ไม่พบผลการค้นหา
กทม.จัดให้ถนนข้าวสารเป็นแลนด์มาร์กด้านการท่องเที่ยว พร้อมอนุญาตให้เป็นพื้นที่ผ่อนผันพิเศษ ตามมาตรา 20

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยหลังเป็นประธานการประชุมแนวดิ่งของสำนักเทศกิจ ถึงเรื่องการจัดระเบียบถนนข้าวสาร ว่า ได้ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณถนนข้าวสาร โดยแบ่งเป็น 2 ระยะ ซึ่งระยะแรกจะดำเนินการปรับปรุงผิวถนนและทางเท้าถนนข้าวสารให้เป็นระดับเดียวกัน ระยะที่สองจะดำเนินการปรับปรุงหลังคา

ในส่วนของการปรับปรุงถนนสามารถดำเนินการได้ทันที ขณะเดียวกันได้มอบหมายให้สำนักเทศกิจทำหนังสือขอการพิจารณาตามมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 แก้ไข เพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560 กับกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้บริเวณถนนข้าวสาร มีการพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์และสามารถทำการค้าในช่วงเวลา 16.00 น. - 24.00 น. และสามารถทำการค้าขายได้ทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์ ) โดยจะมีการหารือเพื่อขยายเวลาเพิ่มเติม

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า ในกรณีที่อนุญาตให้พื้นที่ถนนข้าวสารเป็นจุดผ่อนผันถูกต้องตามกฎหมาย เนื่องจากเป็นพื้นที่สำคัญด้านการท่องเที่ยว ซึ่งให้สำนักเทศกิจ เร่งดำเนินการทำหนังสือตามมาตรา 20 ส่งให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อพิจารณาให้แล้วเสร็จภายในเดือนนี้ (ต.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: