ไม่พบผลการค้นหา
ไทยพร้อมจัดเทนนิสใหญ่ส่งท้ายปี 2017 ดึงซิโมนา ฮาเลป มือ 1 โลก และมือท็อปเทน ร่วมดวลศึก 4 เส้าฉลองคริสต์มาสที่หัวหิน

นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรองประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) เป็นประธานพิธีแถลงข่าวจัดการแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษ “อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ระหว่างวันที่ 23 - 24 ธ.ค.นี้ ที่สนามทรู อารีน่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยปีนี้ได้ 4 นักเทนนิสระดับ "ท็อป 10" ของโลกร่วมลงแข่งขัน นำโดย ซิโมนา ฮาเลป มือ 1 ของโลกจากโรมาเนีย, แคโรลินา พลิสโควา มือ 4 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก, เยเลนา ออสตาเพนโก มือ 7 โลกจากลัตเวีย และ โจฮันน่า คอนต้า มือ 9 โลกจากสหราชอาณาจักร

นับเป็นครั้งแรกของนักเทนนิสสาวทั้ง 4 คนที่จะได้มาโชว์ลีลาการดวลแร็คเกตรายการพิเศษที่ประเทศไทย และเป็นครั้งแรกที่ไทยจะมีนักเทนนิสหญิงระดับ "ท็อปเทน" ของโลกถึง 4 คนมาลงทำการแข่งขันอย่างพร้อมหน้า

นายสุวัจน์บอกว่า รายการนี้ที่จัดมาอย่างต่อเนื่อง 7 ปีแล้ว ถือเป็นรายการที่ช่วยโปรโมตความพร้อมของไทยในการจัดการแข่งขันเทนนิสระดับโลก และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไปพร้อมๆกัน

โดยนักเทนนิสทั้ง 4 คน ยังจะใช้สนามกีฬาในประเทศไทยเป็นการเตรียมตัว ก่อนเดินทางไปแข่งขันศึกแกรนด์สแลมรายการแรกของปีหน้าอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่ประเทศออสเตรเลีย อีกด้วย

ส่วนรูปแบบการแข่งขันจะแข่งรอบรองชนะเลิศในวันที่ 23 ธันวาคม และรอบชิงชนะเลิศ รวมถึงรอบชิงอันดับ 3 ในวันที่ 24 ธันวาคม คู่แรกเริ่มเวลา 18.00 น. และคู่สองเวลา 20.00 น.

แฟนนักกีฬาเทนนิสทั้ง 4 คนที่ต้องการรับชมแบบติดขอบสนาม สามารถซื้อบัตรได้ที่เว็บไซต์ไทยทิคเกตเมเจอร์ ราคาใบละ 2,500 บาท