ไม่พบผลการค้นหา
พรรคชาติพัฒนา เดินสายกราบสิ่งศักดิ์ของเมืองโคราชและพบปะประชาชน ชูสโลแกน “No Problem” เดินสายกลาง ประนีประนอม บอกไม่หวั่นพรรคใหญ่แย่งที่นั่ง ส.ส.โคราช

เมื่อเวลา 11.00 น. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ได้นำคณะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรชาติพัฒนา ประมาณ 50 คน อาทิ นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีต รมว.พลังงาน, นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีต รมว.อุตสาหกรรม, นายวัชรพล โตมรศักดิ์ อดีต ส.ส.เขต2 โคราช, นายประสาท ตันประเสริฐ รองหัวหน้าพรรค, นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรค, นายปกครอง ผาสุกยืด, นายสาคร พรหมภักดี, นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา, นายธงชัย ลืออดุลย์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, นายพงษ์ศิริ กุสุมภ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด, พลเอกฐิติวัจน์ กำลังเอก ลูกชายพลเอกอาทิตย์ กำลังเอก อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา และน้องวิว เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิก ปี 2004 โฆษกพรรค เป็นต้น เดินทางไปที่วัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เพื่อกราบสักการะ ขอพรรูปหล่อหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ หลังจากนั้นได้นำคณะทั้งหมด เดินทางไปที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อกราบสักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองโคราช โดยมีพ่อค้า และประชาชนชาว จ.นครราชสีมา คอยต้อนรับอย่างเนืองแน่น

ระหว่างทำกิจกรรมช่วงหนึ่ง นายสุวัจน์ และคณะทั้งหมด ได้ร่วมกันถ่ายรูปกับประชาชนที่มาให้กำลังใจ พร้อมกับตะโกนคำว่า “ชาติพัฒนา No Problem” ขึ้น 3 ครั้ง ซึ่งคำนี้เป็นสโลแกนของพลเอกชาติชาย ชุณหะวัน อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 17 และผู้ก่อตั้งพรรคชาติพัฒนา ที่จะนำมาใช้เป็นสโลแกนของพรรคชาติพัฒนาในครั้งนี้ด้วย

นายสุวัจน์ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาคนใหม่ จะได้นำแนวทางของพลเอกชาติชาย มาใช้ทำงานทางการเมืองรับใช้ประชาชนต่อไป โดยแนวทางดังกล่าวคือการหันหน้าเข้าหากัน สร้างสรรค์เศรษฐกิจไทย เดินสายกลาง มีความประนีประนอม ไม่สร้างปัญหาให้กับประเทศชาติ โดยใช้สโลแกนที่ว่า “No Problem” คือไม่มีปัญหา เพื่อแก้ปัญหาสังคมและเศรษฐกิจของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ทั้งนี้พลเอกชาติชาย ก็อยู่ในใจพวกเราตลอด ท่านบอกไว้กับตนเสมอว่า พรรคชาติพัฒนา เป็นพรรคของคนโคราช ขอให้พวกเราทุกคนช่วยกันรักษาเอาไว้

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า จ.นครราชสีมา ถือว่าเป็นฐานที่มั่นของพรรคชาติพัฒนา การเลือกตั้งที่ผ่านมาทุกครั้งจะมีจำนวน ส.ส.ของพรรคชาติพัฒนาอยู่ที่นี่มากที่สุด ที่มีข่าวว่าพรรคใหญ่ทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทยจะกวาด ส.ส.โคราช พรรคละ 14 คนยกจังหวัด พรรคชาติพัฒนาหวังจะเอากี่ที่นั่งนั้น ตนคิดว่าจะได้กี่ที่นั่งก็ยังไม่ทราบ ไม่ใช่ประเด็นใหญ่ คิดว่าถ้าทุกฝ่ายมาที่ จ.นครราชสีมากันมากๆ ถือเป็นเรื่องที่ดีที่พี่น้องประชาชนชาวโคราชจะมีทางเลือกเยอะๆ และเกิดการตื่นตัวทางการเมือง ส่วนพี่น้องประชาชนจะตัดสินใจอย่างไรก็คิดว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เรารับได้ อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าความผูกพันความรักใคร่กันและผลงานต่างๆ ที่พรรคชาติพัฒนาได้ทำนั้นยังอยู่ในใจของพี่น้องประชาชนชาวโคราช