ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เรียกร้องสื่อในงานเสวนาบริหารจัดการทรัพยากรน้ำให้ช่วยกันงดนำเสนอข่าวการเมืองโจมตีรัฐบาล วอนเสนอข่าวการทำงานบริหารจัดการน้ำด้วย ยืนยันไม่มีผู้บริหารในรัฐบาลทุจริต ถามกลับต้องให้ใช้เงินซื้อสื่อหรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดเสวนาการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศ โดยขอให้สื่อมวลชน ช่วยนำเสนอการทำงาน และการบริหารจัดการน้ำ 3-4 ปีที่ผ่านมาขอรัฐบาล และชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน มากกว่าการนำเสนอข่าวการเมืองเพียงอย่างเดียว เพราะจะทำให้บ้านเมืองขัดแย้งวุ่นวาย เป็นการนำเอาสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ มาทำให้สิ่งที่เป็นประโยชน์เสียหาย งดการขยายข่าวประเด็นที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง สิ่งที่รัฐบาลทำไม่มีใครพูดถึง แต่กลับเสนอข่าวที่คนอื่นโจมตีรัฐบาล ทั้งที่รู้ว่าไม่ใช่ข้อเท็จจริง รวมถึงยังกล่าวหาโครงการแก้ไขปัญหาน้ำของรัฐบาลมีทุจริตทุกโครงการ 

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ระดับผู้บริหารนั้น ไม่มีการทุจริต แต่ระดับล่างของผู้ปฏิบัติการนั้นไม่ทราบ และไม่เคยปฏิเสธว่าไม่มีการทุจริต ซึ่งการกล่าวหาทั้งหมดสร้างความเสียหายให้ประเทศ และย้ำว่า หากมีการทุจริตจริง ก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงโครงการขนาดใหญ่ที่รัฐบาลทำเพื่อคนส่วนใหญ่ แต่คนส่วนน้อยที่เสียประโยชน์ กลับไปร้องเรียนกับสื่อมวลชน ทำให้ติดขัดในการดำเนินการ เมื่อคนส่วนใหญ่ไม่ได้ ส่วนน้อยก็ไม่ได้ ทำให้ล่มทั้งระบบ กฎหมายจะต้องทำเพื่อคนส่วนใหญ่ ไม่ใช่เพื่อใครคนหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่ไปร้องเรียน สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส หนังสือพิมพ์ข่าวสด มติชน และสื่ออีกหลายสำนัก พร้อมถามกลับไปยังสื่อมวลชนว่าจะต้องใช้เงินซื้อใช่หรือไม่ โดยเฉพาะหนังสือพิมพ์ แบบนี้ประเทศจะอยู่ตรงไหน