ไม่พบผลการค้นหา
เจสซี่ วาร์ด นางแบบ เน็ตไอดอลชื่อดัง และเพื่อนพริตตี้สาวสวย รวม 5 คน เข้าพบพนักงานสอบสวน สน. พญาไท เพื่อรับทราบข้อหาตามหมายเรียก ผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน มาตรา 12 ผู้ใดจัดให้มีการเล่น หรือ โฆษณาชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อม ให้ประชาชนเล่นการพนัน ต้องระวังโทษจำคุก 1 ปีหรือปรับ 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นางสาวเจสซี่ วาร์ด กล่าวขอโทษว่าทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่คิดว่าเป็นความผิด เพราะไม่รู้ข้อกฎหมาย อีกทั้งเห็นมีการโฆษณาทางโลกออนไลน์จำนวนมาก จึงตัดสินใจรับงาน หลังมีนายหน้าติดต่อมาทางไลน์ โดยไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว ว่าจ้างให้โฆษณาเชิญชวนมาเล่นพนันบอล พูดตามบทตามสคริปต์ พร้อมแนะเด็กเยาวชนอย่าลองเล่นการพนันบอลเพราะเป็นสิ่งไม่ดี

ด้านพลตำรวจตรีภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ได้แจ้งดำเนินคดีเน็ตไอดอลทั้ง 5 คนผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน มาตรา 12 ซึ่งทั้งหมดยอมรับผิดเพราะทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หลังจากนี้จะนำไปส่งฟ้องต่อศาลแขวงดุสิต ส่วนอีก 6 คน จะเข้าพบพนักงานสอบสวนวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น.

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ ยอมรับว่า ต้องเฝ้าระวังและตรวจสอบความผิดในลักษณะดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และอยู่ระหว่างการตรวจสอบเว็บไซต์กว่า 100 เว็บไซต์ ที่มีเน็ตไอดอล พริตตี้ เข้าไปโฆษณาเชิญชวนให้เล่นพนันบอล หากชัดเจนเรื่องการพิสูจน์ตัวบุคคลจะออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป ส่วนปัญหาการส่ง sms ชักชวนให้เล่นการพนัน มาที่เบอร์มือถือ ยอมรับเป็นรูปแบบการชักชวนให้เล่นการพนันที่เปลี่ยนแปลงไปโดยมีการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น และยากต่อการตรวจสอบ ซึ่งตำรวจนครบาลสั่งการให้ศูนย์สืบสวน ที่มีความชำนาญเรื่องการใช้เทคโนโลยี ดำเนินการกรณีดังกล่าวแล้ว 

ส่วนการจับกุมการลักลอบเล่นพนันฟุตบอล ตั้งแต่เปิดศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอล  กองบัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา สามารถจับกุมเจ้ามือได้ 8 คน คนเดินโพย 1,065  คน ส่วนการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลทางอินเทอร์เน็ต จับเจ้ามือได้ 22 คนผู้เล่น 28 คน เงินของกลางกว่า 100,000 บาท อายัดทรัพย์กว่า 33 ล้านบาท

ภาพประกอบ ไม่เกี่ยวกับข่าว