ไม่พบผลการค้นหา
เพจปฏิบัติการณ์หมาเฝ้าบ้าน เผย 'อาจารย์' ที่เคยสั่ง 'น้องแบม' กราบคู่กรณี โพสต์ตำหนิทำคนส่วนใหญ่ที่มีศีลธรรมเดือดร้อน หลังแฉขบวนการโกงเงินคนจน

จากกรณีน.ส.ปณิดา ยศปัญญา หรือ น้องแบม นิสิตชั้นปีที่ 4 สาขาพัฒนาชุมนุม คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เปิดโปงขบวนการ 'โกงเงินคนจน' ในศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น ภายหลังเข้ารับการฝึกงานและได้ร้องเรียนไปที่เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) และ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.)

ล่าสุดเพจเพจปฏิบัติการณ์หมาเฝ้าบ้าน ได้เผยแพร่ภาพเฟซบุ๊กของอาจารย์ท่านหนึ่ง ที่โพสต์ข้อความระบุว่า "ณ ตอนนี้เธอจะสำนึกได้บ้างไหมนะ ว่าการกระทำที่เกิดขึ้นจากความเห็นแก่ตัวของเธอคนเดียว นั้นได้สร้างความเดือดร้อนให้แก่คนส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นคนดีมีศีลธรรม ถ้าคิดได้แล้ว ก็ให้รีบไปขอขมาเสียเถอะ ก่อนที่อะไรๆ จะสายเกินกาล" ซึ่งเพจดังกล่าวระบุว่าเป็นอาจารย์คนเดียวกันที่สั่งให้น.ส.ปณิดากราบขอขมาคู่กรณี หลังนำเรื่องขบวนการโกงเงินคนจนไปแจ้งให้อาจารย์ทราบ อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าบัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ปิดไปแล้ว

ขณะที่ความคืบหน้าการตรวจสอบการทุจริตในศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ที่เข้าข่ายการทุจริต 24 จังหวัด และอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยพ.ต.ท.วันนพ สมจิตนากุล ผู้ช่วยเลขาป.ป.ท. ได้เปิดเผยผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ ไทยแลนด์ ที่อากาศทางช่องสปริงนิวส์ ว่า เบื้องต้นคาดว่าจะตรวจสอบศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งอีก 13 แห่ง จาก 37 แห่งทั่วประเทศ เสร็จภายในวันที่ 31 มีนาคมนี้ ส่วนกรอบระยะเวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริงทาง ป.ป.ท. คาดว่าใช้เวลาประมาณ 4-6 เดือน ก่อนรวบรวมนำเสนอศาลต่อไป


อ่านเพิ่มเติม

-เปิดไทม์ไลน์กลโกงขบวนการสูบเงินผู้ยากไร้