ไม่พบผลการค้นหา
'รังสิมันต์ โรม' ลั่น 'ประยุทธ์' ต้องทำตามสัญญากับประชาคมโลก จัดการเลือกตั้งภายในพ.ย. 61 ไม่เชื่อคำประกาศจัดเลือกตั้ง ก.พ. 62 คาดส่อเลื่อนได้อีกหากไม่กำหนดวันที่ชัดเจน

หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ประกาศว่าจะมีการเลือกตั้งภายในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562 และยืนยันว่าไม่คิดล้มกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง 2 ฉบับสุดท้าย โดยทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ 

ล่าสุดนายรังสิมันต์ โรม แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ให้ความเห็นกับ 'วอยซ์ ออนไลน์' ว่า ต้องมีการจัดเลือกตั้งตามคำสัญญาของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ระบุว่าภายในเดือนพฤศจิกายน ปี 2561 เนื่องจากได้ให้สัญญากับประชาชนในประเทศและประชาคมโลก ซึ่งการเลื่อนออกไปสะท้อนว่าพลเอกประยุทธ์ หมดความน่าเชื่อถือแล้ว ดังนั้นเราไม่สามารถเชื่อได้อีกต่อไป ว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นจริง ถ้าไม่มีการกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจนภายในเดือน พ.ย.นี้

"มันไม่มีเหตุผลอะไรเหลือแล้ว ที่ทำให้วันเลือกตั้งถูกเลื่อนออกไป และถ้าเลื่อนได้อีกก็จะเลื่อนอีกในหลายๆครั้ง" รังสิมันต์ กล่าว


เมื่อถามถึงความน่าเชื่อถือของการประกาศครั้งนี้ของพลเอกประยุทธ์ นายรังสิมันต์ระบุว่าไม่มีทางเชื่อ เพราะประเด็นคือเลื่อนมาหลายครั้ง และครั้งที่สำคัญที่สุดคือในเดือน พ.ย. ปี 2561 ที่ พล.อ.ประยุทธ์ได้ประกาศแบบเดียวกับวันนี้ก็ยังเลื่อนเลย ทำไมเดือน ก.พ.ปี 2562 จะไม่เลื่อนอีก ทั้งๆที่ไม่เหลือเหตุผลอะไรให้เลื่อน

ทั้งนี้ในส่วนการจัดกิจกรรมเรียกร้องให้มีการจัดเลือกตั้งภายในเดือนพฤศจิกายน ยังคงเดินหน้าต่อไปในวันที่ 10 มี.ค. นี้ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และกิจกรรมครบรอบ 4 ปี รัฐประหาร ในวันที่ 19-22 พ.ค. นี้ ยังยึดตามโรดแมปการจัดชุมนุมเหมือนที่เคยประกาศเอาไว้

อ่านเพิ่มเติม