ไม่พบผลการค้นหา
กมธ.กฎหมายฯ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้จัดกิจกรรม”วิ่งไล่ลุง” ถอยคนละก้าว หาทางออกการจัดกิจกรรม เพื่อไม่ให้กระทบกับผู้ที่ลงทะเบียนไว้แล้ว

นายรังสิมันต์ โรม โฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน กล่าวถึงการขัดขวางการจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุงของหน่วยงานราชการ ว่า วันนี้ได้เชิญผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ,ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี, ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม, ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพิจิตรเป็นอดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี และคนจัดกิจกรรม แต่หน่วยงานราชการได้ส่งตัวแทนมาทั้งหมด

ทั้งนี้ ได้มีการพูดคุยกันและเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่ได้มีการข่มขู่คุกคาม ทั้งนี้ การดำเนินกิจกรรมดังกล่าวยังไม่มีการกระทำผิดกฎหมาย มีแต่การไปพูดคุยเพื่อให้เข้าใจว่าข้อเท็จจริงขอกิจกรรมว่าเป็นอย่างไร ซึ่งสำหรับกิจกรรมนี้นั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูลว่าจะต้องมีหลักเกณฑ์ที่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจขอเจ้าหน้าที่ที่จะพิจารณา 

ทางกรรมาธิการกฎหมายฯ ได้มีการขอร้องให้ผู้จัดงานและเจ้าหน้าที่มีการพูดคุยกันเพื่อหาทางออก เนื่องจากหากกิจกรรมนี้ดำเนินการต่อไม่ได้ ก็จะทำให้คนที่ลงทะเบียนไว้ได้รับความเดือดร้อน และกระทบต่อสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ซึ่งฝ่ายทั้ง 2 ฝ่ายต้องไปพิจารณาว่าสามารถปรับหรือยินยอมในส่วนไหนได้หรือไม่ เพื่อให้การจัดกิจกรรมดำเนินต่อได้