ไม่พบผลการค้นหา
จังหวัดเชียงใหม่ยังคงเผชิญปัญหาค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน ด้านภาคเอกชนหวั่นปัญหากระทบการท่องเที่ยว ขณะที่ททท.ประเมินแล้วว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ในพื้นที่ภาคเหนือจำนวนนักท่องเที่ยวลดลงแน่นอน

นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงศ์ ประธานอาวุโสหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จากปัญหาหมอกควันที่เกิดขึ้นในจังหวัด เริ่มส่งผลต่อภาพรวมการท่องเที่ยวในจังหวัดแล้ว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทย พบว่า เดินทางเข้ามาลดลงอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติแม้จะยังมีอยู่ เพราะจองโปรแกรมท่องเที่ยวไว้แล้วล่วงหน้า แต่ไม่มั่นใจว่าในอนาคตนักท่องเที่ยวต่างชาติจะกลับมาอีกหรือไม่  

หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ จึงประเมินว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวจะลดลงแน่นอน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทย

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยอมรับว่า การเดินทางท่องเที่ยวในภาคเหนือในช่วงเทศกาลปีนี้ มีแนวโน้มลดลงค่อนข้างมาก จากปัญหาหมอกควันรุนแรง ประกอบกับมีการเผยแพร่ข่าวว่า เชียงใหม่ติดอันดับ 1 ของเมืองที่มีฝุ่นละอองมากที่สุดในโลก ได้สร้างความกังวลแก่นักท่องเที่ยว ทำให้บางส่วนยกเลิกการเดินทางเข้าพื้นที่หรือเปลี่ยนเป้าหมายเดินทางไปพื้นที่อื่นแทน 

ททท. จึงคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเยือนภาคเหนือช่วงสงกรานต์ปีนี้ประมาณ 485,000 คน ลดลงร้อยละ 11.45 สวนทางคาดการณ์การเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศช่วงสงกรานต์ปีนี้ที่จะเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 3


 ข่าวที่เกี่ยวข้อง :