ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าฯ กทม. เผยที่ประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เห็นชอบในหลักการนำสายสื่อสารใน กทม. ลงดินทั้งหมด ทยอยทำกลางเดือนมิถุนายน 2561 ตั้งเป้าแล้วเสร็จปี 2564

พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากการนำเสนอแผนการบริหารจัดการสายสื่อสารลงใต้ดิน เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (ดีอี) เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และที่ประชุมเห็นชอบในหลักการ นำสายสื่อสารลงดิน และสายที่ยังไม่ได้นำลงดินกรุงเทพมหานครจะทำการมัดรวบ ไม่ให้สายห้อยกีดขวางถนน

ภายใน 2 สัปดาห์นี้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะลงพื้นที่สำรวจสายสื่อสารที่ยังไม่เรียบร้อย จากนั้นจะเริ่มเก็บให้เรียบร้อย ในเบื้องต้นจะเริ่มรวบสายสื่อสารได้ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2561

ส่วนขั้นตอนการนำสายสื่อสารลงดินต้องนำเรื่องเข้าคณะกรรมการโครงสร้างพื้นฐานของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (ดีอี) คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2-3 ปี จะสามารถนำสายสื่อสารทั่วกรุงเทพมหานคร ลงใต้ดินได้ทั้งหมด ในระยะทางยาว 7,000 กิโลเมตร โดยตั้งเป้าไม่เกินปี 2564

ทั้งนี้ พื้นที่ตัวอย่างที่จะดำเนินการก่อน คือพื้นที่ชุมชนหนาแน่น พื้นที่เศรษฐกิจ โดยสำรวจพื้นที่ที่ใช้สายสื่อสารจำนวนมาก เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด เพราะหากไม่ดำเนินการจะเกิดปัญหา เพราะเสาไฟฟ้าต้องรับน้ำหนักกับสายสื่อสารจำนวนมากอาจทำให้ล้ม เกิดความเสียหายและไม่สวยงามเป็นระเบียบด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: