ไม่พบผลการค้นหา
'อัศวิน ขวัญเมือง' มอบโอวาทตัวแทนเยาวชนจากโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 437 แห่ง ยืนยันให้ความสำคัญส่งเสริมศักยภาพ พร้อมขอให้ประพฤติอยู่ในกรอบศีลธรรมอันดีงาม

พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับพร้อมมอบโอวาทแก่ผู้แทนนักเรียน ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร จากโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 437 แห่ง เนื่องในงานวันเด็กกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2561 ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า​สำนักการศึกษา กทม. กำหนดจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ขึ้น ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ภายใต้แนวคิด “เด็กนักเรียน กทม.ก้าวสู่สากล” พร้อมโชว์ผลงานของนักเรียน กทม. ที่ได้รับรางวัลระดับประเทศ รวมทั้งมีพิธีมอบเกียรติบัตร ให้แก่นักเรียนที่ทำชื่อเสียงให้กับกรุงเทพมหานคร จำนวน 7 คน และ 2 ทีม

​ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญกับการดูแลเด็กและเยาวชน โดยส่งเสริมศักยภาพในด้านต่างๆ ทั้งการพัฒนาคุณภาพ และขยายโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กทุกกลุ่ม การส่งเสริมความรู้สายอาชีพ ตลอดจนเปิดโอกาสในการเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ ในต่างประเทศ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กมีความฝัน และมุ่งมั่นหมั่นเพียรที่จะก้าวไปให้ถึงความฝันนั้น

นอกจากนั้นกรุงเทพมหานครยังให้ความสำคัญกับการกล่อมเกลาด้านคุณธรรม จริยธรรม เพื่อให้เด็กสามารถเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีความพร้อมในทุกๆด้าน สามารถใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุขและก้าวทันกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก  

เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2561 นี้ ขอให้เด็กและเยาวชนตระหนักถึงบทบาทและหน้าที่ของตนเอง ระลึกในพระคุณของบิดามารดาและครูอาจารย์ ประพฤติตนอยู่ในกรอบศีลธรรมอันดีงาม และมีน้ำใจต่อผู้อื่น และขอขอบคุณครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกคน ที่ร่วมกันทำหน้าที่ในการเป็นแม่พิมพ์หล่อหลอมอนาคตของชาติให้เติบโตเป็นพลเมืองที่ดี เพื่อเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต