ไม่พบผลการค้นหา
รวมปฏิกริยาของชาวเน็ตในทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กที่ร่วมกันแสดงความดีใจ หลังทราบข่าวดีว่า เจ้าหน้าที่พบตัวนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายทั้งหมด 13 คน ซึ่งปลอดภัยดี มีเพียงร่างกายที่อิดโรยจากการขาดอาหารเท่านั้น

เมื่อคืนที่ผ่านมา (2 ก.ค.) นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเมื่อประมาณ 22.33 น. ว่าเจ้าหน้าที่พบแล้วนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายและโค้ชรวม 13 คน ภายในถ้ำหลวง ระยะเวลาในการค้นหานาน 10 วัน โดยผู้ว่าฯ เปิดเผยว่าทั้งหมดปลอดภัยดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังฟื้นฟูสภาพร่างกายก่อนจะพาทั้งหมดออกมานอกถ้ำ 

โดยหลังจากข่าวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ภายใต้ #13ชีวิตต้องรอด กับ #ถ้ำหลวง ต่างแสดงความดีใจ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทราบข่าวว่าพบทั้งหมดแล้วและปลอดภัยดี พร้อมบอกด้วยว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่าคนไทยด้วยกันย่อมไม่ทิ้งกัน แถมประชาคมโลกยังไม่ทอดทิ้งประเทศไทยด้วย มีการส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือไม่ขาดสาย และขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ และทุ่มเทในการปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จลุล่วงด้วยดี



นอกจากชาวโซเชียลคนไทยแล้ว หลังจากสำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวนี้ออกไป ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ติดตามเพจข่าวนั้นๆ ต่างเข้ามาแสดงความยินดีที่หาทั้ง 13 คนเจอสำเร็จ และโชคดีอีกที่ทุกคนปลอดภัยมีชีวิตรอด ถือเป็นข่าวดีของชาวไทย ซึ่งหลายคนตั้งข้อสงสัยว่า เด็กทั้งหมดและโค้ชที่ติดภายในถ้ำนั้นกินอาหารและน้ำจากไหน แต่ก็ขอบคุณทีมกู้ภัยทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจปฏิบัติภารกิจนี้ 

เช่นใน CNN มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นว่าดีใจที่กู้ภัยสามารถช่วยเหลือเด็กๆ และโค้ชออกมาได้สำเร็จ งานนี้ต้องขอบคุณทีมกู้ภัยจากนานาประเทศที่หลั่งใหลเข้าไปให้ความช่วยเหลือ และยิ่งเมื่อได้ดูคลิปวิดีโอที่บันทึกช่วงเวลาตอนเจอแล้วยิ่งตื้นตันใจเข้าไปอีก และส่วนใหญ่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกโล่งอกที่ได้รับข่าวดีเช่นนี้

ด้านเพจ BBC News ที่รายงานข่าวนี้เช่นกัน ได้รับเสียงตอบรับด้านบวกมากมาย ส่วนใหญ่คือร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จและความร่วมมือจากนานาชาติในครั้งนี้ ที่สามารถค้นหาจนพบทีมหมูป่าทั้งหมดได้ พร้อมขอให้เด็กๆ ออกมานอกถ้ำได้อย่างปลอดภัยในเร็ววันนี้ด้วย