ไม่พบผลการค้นหา
เด็กชายวัย 3 และ 4 ปีถูกพ่อปล่อยปละละเลย ไม่จัดหาอาหารให้ จึงได้กินแต่โค้กและเค้กเป็นประจำ จนเด็กขาดสารอาหาร-ฟันผุ-พูดไม่ได้

สำนักข่าวเอเอฟพีและเลอปวงต์ สื่อของฝรั่งเศส รายงานว่าชายชาวฝรั่งเศสรายหนึ่งในเมืองลิโมจ ถูกศาลตัดสินจำคุก 3 เดือน ฐานปล่อยปละละเลยบุตรที่อยู่ในความดูแล โดยเจ้าหน้าที่องค์กรพิทักษ์สิทธิเด็ก เปิดเผยว่า พ่อของเด็กไม่รู้หนังสือและไม่มีงานทำ จึงดำรงชีพด้วยเงินสวัสดิการช่วยเหลือจากรัฐบาล 

จากการสอบสวนพบว่าช่วงปี 2559-2561 ชายคนดังกล่าวไม่ได้จัดหาอาหารที่มีประโยชน์ให้ลูกชายวัย 3 และ 4 ปีของตนเอง และมักจะให้เด็กทั้งสองคนกินน้ำอัดลม 'โค้ก' กับเค้ก

เมื่อมีผู้แจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบว่าเด็กชายคนโตอายุ 4 ปี มีฟันผุจากคราบน้ำตาลรวม 7 ซี่ และเด็กชายคนเล็กไม่พูดให้ใครได้ยิน จึงไม่ทราบว่าเด็กมีพัฒนาการด้านการพูดหรือไม่ ส่วนจิตแพทย์เด็กจะซักถามและตรวจสอบภาพจิตใจของเด็กทั้งคู่ต่อไป โดยขณะนี้ทั้งคู่อยู่ในความคุ้มครองดูแลของเจ้าหน้าที่ 

อย่างไรก็ตาม สื่อฝรั่งเศสไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่าแม่ของเด็กได้มีโอกาสดูแลลูกๆ ของตนหรือไม่ แต่พบเบาะแสว่าชายคนดังกล่าวมีประวัติการใช้ความรุนแรงในครอบครัว ทั้งยังมีอาการพิษสุราเรื้อรัง

อัยการที่รับผิดชอบคดีระบุว่า เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบและแยกเด็กทั้งสองคนออกจากการดูแลของพ่อเด็กตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา พบว่าในที่พักของเขาไม่มีตู้เย็น ไม่มีเตียง มีเพียงฟูกปูพื้น และเด็กๆ ไม่มีของเล่นใด

ที่มา: AFP/ Le Point