ไม่พบผลการค้นหา
'สุชาติ' เชื่อถูกใส่ชื่อให้ตรวจสอบเพิ่มมาจากผู้มีอิทธิพลนอกฝ่ายค้าน ลั่นไม่กลัวถูกอภิปราย ฮึ่ม 'ก้าวไกล' ผมไม่เคยยุ่งกับคุณ คุณมายุ่งกับผม เดี๋ยวเจอกัน

วันที่ 21 มิ.ย. สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการร้องให้ ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบญัตติอภิปรายรัฐมนตรีกรณีมองว่าเป็นญัตติเถื่อนเพราะมีการแก้ไขรายชื่อผู้ถูกอภิปรายเพิ่มเติมนั้น ว่า เป็นขั้นตอนของประธานสภาฯ ซึ่งเป็นสิทธิของตนที่จะเรียกร้องให้มีการตรวจสอบสิ่งที่สงสัยได้ แต่ถึงอย่างไรเป็นดุลพินิจของประธานสภาฯ

ทั้งนี้ ถ้าคุณจะไปอภิปรายตรวจสอบเขาแต่ถ้าขั้นตอนไม่ถูกก็ถือว่าไม่ถูกต้อง พร้อมยืนยันว่ากรณีฝ่ายค้านบางคนระบุว่าตนกลัวการตรวจสอบนั้นไม่ใช่ เพราะการตรวจสอบถือเป็นกระบวนการตามรัฐธรรมนูญ แต่ที่ตนร้องให้ตรวจสอบ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ที่ระบุว่าร่างญัตติดังกล่าวให้เซ็นวันที่ 14 มิ.ย.ซึ่งมี 10 คนที่จะถูกอภิปราย แต่วันที่ 15 มิ.ย.เพิ่มมาอีกคน ก็แปลว่าเจตนารมณ์ของ ส.ส.ที่เซ็นรับรองรองวันแรกตรงกับวันที่สองหรือไม่ พร้อมตั้งคำถามว่ากรณีนี้คล้ายกับการกดบัตรแทนกันหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาศาลก็สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ไปแล้วหลายคน ฉะนั้นกรณีที่ตนถูกทำถือว่ายิ่งกว่าเสียบบัตรแทนกันอีก พร้อมยืนยันว่าถ้าเรื่องถึง ป.ป.ช.ก็ดำเนินการตรวจสอบไปสุดท้ายก็ตรวจสอบรายเซ็นทั้งหมดว่าคนที่เซ็นเพิ่มเติมรัฐมนตรีเป็น 11 คนในวันที่ 15 มิ.ย.ตอนนั้นอยู่สภาหรือไม่ ป.ป.ช.ตรวจสอบไม่อยากหรอก

"เรื่องการตรวจสอบ อย่ามาพูดว่ากลัวการตรวจสอบ ไม่มี"

ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกล ออกมาระบุว่าถ้าไม่มีแผลอย่ากลัวตรวจสอบนั้น สุชาติ ระบุว่า ไม่มี และผมไม่เคยยุ่งกับคุณ คุณมายุ่งกับผมเดี๋ยวรู้สึก เดี๋ยวเจอกัน พร้อมย้ำว่าตรวจสอบก็ทำไปแต่อย่าเบี่ยงประเด็น

เมื่อถามว่า จะฝากอะไรไปถึงคนที่อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหว สุชาติ ระบุว่า แค่คนๆ เดียวสามารถทำให้ นพ.ชลน่าน มีปัญหาได้คิดเอาเองแล้วกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมบอกแล้วเป็นคนที่ลูกผู้ชายชัดเจนถ้าอยู่ในสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมายไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่า ยังเชื่อหรือไม่เป็นเรื่องผู้มีอิทธิพลนอกสภา สุชาติ ระบุว่า แน่นอนต้องถาม นพ.ชลน่าน คุณตัดสินใจทำได้อย่างไรโดยพลการ คุณไม่ได้บอกเพื่อน 100 กว่าคนเลย