ไม่พบผลการค้นหา
เหล่าคนดังหอบข้าวของอพยพหนีไฟป่า แคลิฟอร์เนีย ยอมทิ้งบ้านสุดหรู รักษาชีวิตตัวเอง อาทิ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ พาลูกๆ ทั้ง 2 คน ขึ้นรถหนีไฟป่าจากคฤหาสน์สุดหรูย่านมาลิบู ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

จากเหตุไฟป่าลุกไหม้อย่างรุนแรงที่มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยชาวแคลิฟอร์เนียต้องเผชิญกับสถานการณ์ไฟป่าทั้งหมด 16 จุดทั่วมลรัฐ ซึ่งไฟป่าอีก 2 จุดที่ค่อนข้างรุนแรงอยู่ที่พื้นที่ทางตอนใต้ของมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ย่านมาลิบูและคาลาบาซาส ซึ่งย่านนี้เป็นที่อยู่ของดาราและคนดังมากมาย 

ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก สาวไทยเจ้าของตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์ส 1988 ที่ได้ใช้ชีวิตอยู่ที่มลรัฐแคลิฟอร์เนียกับครอบครัว ก็ได้รับผลกระทบไปด้วย เนื่องจากคฤหาสน์หรูของเธอและครอบครัวอยู่ที่เมืองมอนเตซิโต ไม่ไกลจากมาลิบู จุดที่ประสบเหตุไฟป่ารุนแรงที่สุดในครั้งนี้ และได้รับผลกระทบจากควันไฟป่าทำให้ไม่สามารถอยู่อาศัยได้

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ได้โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว เป็นภาพของเธอและลูกๆ พร้อมข้อความว่า ‘พวกเราปลอดภัย’ จากเหตุการณ์ไฟป่าครั้งนี้ โดยเธอได้ทำการอพยพลูกๆ ออกมาจากที่เกิดเหตุ เนื่องจากเกิดไฟไหม้อย่างหนัก ซึ่งเธอกล่าวว่า เป็นการอพยพอีกครั้งที่น่ากลัวมาก ขอให้ทุกคนร่วมภาวนาให้มาลิบู และทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่าครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้เธอบอกเล่าด้วยว่า จากกลุ่มควันหนาและเถ้าถ่าน พวกเราถูกสั่งให้อพยพออกจากบ้านที่รัก ขอสวดภาวนาให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเพื่อนๆ ในชุมชนนี้ปลอดภัย ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนสำหรับกำลังใจ พวกเราปลอดภัยดี แต่โชคร้ายที่บ้านของเราที่ซานตา บาร์บารา ถูกปกคลุมไปด้วยเถ้าถ่านและควันพิษ หวังว่าจะไม่ถูกไฟไหม้ มันน่าตกใจมากตอนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาเคาะประตูบ้านแล้วบอกว่าให้เราอพยพเดี๋ยวนี้

มันรู้สึกเหลือเชื่อมากเมื่อคุณมีเวลาแค่ไม่กี่นาทีในการตัดสินใจว่าอะไรคือสิ่งที่จำเป็นที่สุดในชีวิต น่าประหลาดใจมากที่ ในนาทีนั้นสิ่งของทุกอย่างนั้นไม่สำคัญเลย คุณได้รู้ว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ สุขภาพ ครอบครัว มิตรภาพ และความทรงจำที่จะอยู่ในหัวใจของเรา


ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ไฟป่า.jpgปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ไฟป่า5.jpgปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ไฟป่า6.jpgบันทึกแบบเต็มหน้าจอ 11112561 184828.jpg

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2560 ที่ผ่านมา ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์และครอบครัว ก็ได้อพยพตัวเองออกจากคฤหาสน์ในเมืองมอนเตซีโต มลรัฐแคลิฟอร์เนีย แล้วครั้งหนึ่ง จากวิกฤตไฟป่าเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีคนดังที่อาศัยอยู่ในย่านนี้ได้รับผลกระทบเช่นกัน อาทิ คิม คาร์เดเชียน ที่ได้โพสต์ภาพสตอรีในอินสตาแกรม เมื่อคืนวันพฤหัสบดี (8 พ.ย.) ที่ผ่านมา เป็นภาพจากเครื่องบินส่วนตัวถึงเหตุการณ์ไฟไหม้ในเขตคาลาบาซาส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งบ้านหรูของเธอตั้งอยู่ที่นั่น


คิมคาร์เดเชี่ยน ไฟป่า.jpg

โดยเธอได้เผยถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า เธอมีเวลาเก็บข้าวของเพียงชั่วโมงเดียวเท่านั้น ก่อนที่จะต้องรีบอพยพออกจากบ้านไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัย พร้อมๆ กับเพื่อนบ้านในละแวกเดียวกันอีกจำนวนมาก ซึ่งบางคนตัดสินใจทิ้งรถแล้วอุ้มลูก, จูงสัตว์เลี้ยงหนีตาย ขณะที่บางคนก็ติดอยู่ในบ้าน หรือไปซ่อนตัวอยู่ที่ชั้นใต้ดิน เพื่อรอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ในขณะเดียวกัน คิมก็ยืนยันว่าเธอและทุกคนในครอบครัวปลอดภัยแล้ว และขอภาวนาให้ทุกคนในคาลาบาซาสปลอดภัยเช่นกัน


ขอบคุณภาพจาก IG : Bui Saimon , Kimkardashian