ไม่พบผลการค้นหา
ทนายความสุเทพ ยื่นจดแจ้งชื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทย สืบทอดอุดมการณ์ กปปส. รับปรึกษานายสุเทพจริง แต่ไม่ใช่นอมินีสุเทพ ปัดไม่มีรายชื่อเอนก และ ส.ส.ปชป. นอกจาก นายธานี เทือกสุบรรณ

นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง ทนายความของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิ กปปส. และนายจาตุรันต์ เบญจรงค์รัตน์ อดีตแนวรวมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำเอกสาร และสำเนา 32 รายชื่อ เข้าจดแจ้งชื่อพรรค ‘รวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)’ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

โดยนายทวีศักดิ์ เปิดเผยว่า หนึ่งในรายชื่อที่ยื่นขอจัดตั้งพรรคมี นายธานี เทือกสุบรรณ น้องชายของนายสุเทพ รวมอยู่ด้วย แต่ไม่มีนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ นายสุเทพ และอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในรายชื่อดังกล่าว ซึ่งนายทวีศักดิ์ ยืนยันว่าตนไม่ใช่ตัวแทนของนายสุเทพ มาขอจดจัดตั้งพรรค แต่เป็นพลเมืองคนหนึ่งที่มีอุดมการณ์ทางการเมือง

20180525_Sek_02.jpg

แต่ยอมรับว่าได้ไปปรึกษานายสุเทพ มาก่อนขอจัดตั้งพรรค เพราะถือว่าเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ทางการเมือง และอุดมการณ์ของพรรคก็สอดคล้องกับแนวทางของ กปปส. คือเป็นพรรคของประชาชนโดยแท้จริง ไม่ใช่พรรคของนายทุน หรือผู้มีบารมี ส่วนเรื่องประเด็นการเมืองอื่นๆ รวมทั้งหัวหน้าพรรค และจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ ตนยังไม่ขอตอบ ต้องรอการประชุมใหญ่พรรคช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่สวนลุมพินี ซึ่งตอนนี้ได้ยื่นหนังสือของอนุญาต คสช. ผ่าน กตต. แล้ว 

ทั้งนี้ นายทวีศักดิ์ ชี้แจงเพิ่มเติมว่า นายสุเทพยังไม่มีตำแหน่งใดๆในพรรค แต่จะเชิญเข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกพรรค ส่วนโลโก้ของพรรคเป็นวงกลมสีนำเงินไตรรงค์ มีธรรมจักรสีแดงอยู่ตรงกลาง ล้อมรอบด้วยมือที่อ่อนช้อยสีขาว หมายถึง การขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศไปข้างหน้าแบบกงล้อ แสดงถึงจุดยืนของพรรคที่ให้ความสำคัญกับธรรมะ และจริยธรรม เป็นหลักในการดำเนินกิจกรรมพรรค

ขณะเดียวกัน นายพิเชษฐ์ สถิรชวาล ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย มายื่นขอจดจัดตั้งพรรคโดยนำรายชื่อสมาชิก พร้อมเงินประเดิมพรรคหนึ่งล้านบาท ตั้งเป้ากวาดที่นั่ง ส.ส. ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และหลังจากนี้ต้องรอ คสช. ปลดล็อค โดยจะเข้าร่วมประชุมกับ คสช. ในเดือนมิถุนายนนี้ด้วย