ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำเกษตรชาวสวนยางควนหนองหงษ์เคยประท้วงรัฐบาลยิ่งลักษณ์ กลับใจเข้าสมัครสมาชิก ทษช. รับเคยตกเป็นเครื่องมือฝ่ายเผด็จการ ขอลุกขึ้นสู้เผด็จการ

พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เปิดตัวสมาชิกพรรคที่มาจากพื้นที่ภาคใต้ ภาคตะวันออกนำโดยนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นางพนิดา กำภู ณ อยุธยา อดีตปลัดกระทรวงศึกษาธิการ โดยร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค ทษช. กล่าวว่า ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ที่ให้เกียรติมาสมัครสมาชิกพรรคในวันนี้ แม้จะเป็นพรรคน้องใหม่ เพิ่งก่อตั้งแต่ทุกย่างก้าวของเรามั่นคง และตั้งใจที่จะประโยชน์ให้แก่ประชาชน และประเทศ ซึ่งเราจะได้ระดมความรู้ และประสบการณ์เพื่อมากำหนดเป็นนโยบายเพื่อประชาชน รวมทั้งจะมีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนาศักยภาพให้กับประเทศด้วย

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่า เรือ ทษช. ลำนี้จะร่วมแรงร่วมใจ นำความหวัง และนำพาประชาชนให้หลุดพ้นจากกับดัก และเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง โดยในวันที่ 24 พ.ย.นี้ พรรคทษช. จะลงพื้นที่ พร้อมรถรับสมัครสมาชิกเคลื่อนที่ไปรับสมัครสมาชิกที่หน้าโฮมโปร ห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ ตั้งแต่เวลา 10.30-12.00 น. 

และในวันที่ 25 พ.ย.นี้ กรรมการบริหารพรรคทษช. นำโดยตน นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรค และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. จะไปร่วมประชุมจัดตั้งสาขาพรรคลำดับที่ 4 ภาคใต้ ที่โรงแรมราวดี จังหวัดนครศรีธรรมราช 


ทษชทษชทษช

ขณะที่ นายชยานิน คงสง แกนนำเกษตรกรชาวสวนยางตำบลควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นแกนนำผู้ประท้วงรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เรื่องราคายางภาคใต้ที่ตกต่ำ ได้เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคทษช. ในครั้งนี้ด้วย

โดยนายชยานิน กล่าวว่า ในอดีตที่ประท้วงเกิดจากความรักในเพื่อนร่วมอาชีพ และเพื่อนร่วมชาติ แต่ด้วยความซื่อทำให้ตนตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายเผด็จการ จนนำไปสู่การยึดอำนาจ วันนี้เราได้เห็นถึงความเป็นจริง จึงขอลุกขึ้นมาต่อต้านเผด็จการทุกรูปแบบ และสร้างสังคมที่เป็นประชาธิปไตย จึงมาร่วมกับคนอยากเลือกตั้งเพื่อนำศักดิ์ศรีความเป็นพลเมืองกลับมาในประเทศอีกครั้งหนึ่ง ขอให้ทุกคนเลิกแบ่งแยกฝักฝ่าย และมาสร้างกติกาการอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุขเพื่อให้สังคมน่าอยู่

ด้านนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ แกนนำภาคใต้ กล่าวถึงกรณีทีมภาคใต้พรรคเพื่อไทยเดิมมาอยู่กับทษช.หมด แล้วพรรคเพื่อไทยจะส่งผู้สมัครในพื้นที่ภาคใต้หรือไม่ ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พรรคเพื่อไทยจะเป็นผู้พิจารณาว่าจะส่งผู้สมัครหรือไม่ แต่ในส่วนของพรรคทษช. จะมีการหารือเรื่องนี้ในการเปิดสาขาพรรคที่ จ.นครศรีธรรมราช แต่เราก็หวังจะได้ผู้สมัครทั้งระบบเขตและบัญชีรายชื่อ