ไม่พบผลการค้นหา
นักการเมืองรัสเซียออกมาเตือนผู้หญิงรัสเซียอย่ามีเซ็กส์กับชาวต่างชาติในช่วงฟุตบอลโลก เพราะอาจจะทำให้ผู้หญิงรัสเซียต้องกลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวได้

ทามาร่า เพลทโยวา ประธานคณะกรรมการธิการด้านครอบครัว ผู้หญิงและเด็กของรัสเซีย กล่าวว่า ผู้หญิงรัสเซียควรจะระมัดระวังการมีเพศสัมพันธ์กับชาวต่างชาติที่ไม่ใช่คนผิวขาวในช่วงระหว่างฟุตบอลโลก เนื่องจากพวกเธออาจจะตั้งครรภ์และส่งผลให้กลายมาเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวได้ และบ่อยครั้งที่ผู้หญิงรัสเซียส่วนใหญ่มีความสัมพันธ์และแต่งงานกับชาวต่างชาติมักมีชีวิตคู่ที่ไม่ค่อยดีนัก และส่วนใหญ่ผู้หญิงที่ใช่้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศ หรือในรัสเซียก็ไม่สามารถนำลูกกลับมาเลี้ยงได้

เธอยังกล่าวอีกว่า ผู้หญิงรัสเซียต้องให้กำเนิดลูกที่เป็นลูกผสมเชื้อชาติอื่น ซึ่งจะส่งผลให้เด็กต้องทุกข์ทรมานจากสังคมซึ่งเรื่องดังกล่าวเคยเกิดขึ้นในช่วงสมัยมอสโควโอลิมปิกในช่วงทศวรรษ 1980 เด็กลูกครึ่งรัสเซียและเชื้อชาติอื่นๆ เกิดเป็นจำนวนมากทั้งลูกครึ่งแอฟริกา ลาตินอเมริกา แม้แต่เอเชีย ซึ่งเด็กหลายคนต้องเผชิญหน้ากับการถูกกีดกันจากสังคม

ทั้งนี้เพลทโยวายังกล่าวว่า เธอต้องการให้ผู้หญิงรัสเซียได้แต่งงานโดยปราศจากการกีดกันเชื้อชาติจากสังคม

ขณะที่สมาชิกสภานิติบัญญัติรัสเซียคนอื่นๆ กล่าวว่า ชาวต่างชาติเหล่านั้นอาจนำเชื้อไวรัสมาเผยกระจายในช่วงฟุตบอลโลก และนำมาสู่โรคติดต่อในหมู่ชาวรัสเซีย 

ปัจจุบันรัสเซียมีชนกลุ่มน้อยเชื้อชาติต่างๆ ในประเทศมากกว่า 12 เชื้อชาติ และประชากรที่อาศัยอยู่ในรัสเซียโดยเฉพาะในกลุ่มแรงงานส่วนใหญ่มาจากเอเชียกลางและทางตอนใต้ของเทือกเขาคอเคซัส

ที่มา The guardian