ไม่พบผลการค้นหา
ณเดชน์ คูกิมิยะ ร่วมเปิดงานตลาดนัดเด็กดอย ที่จ.พิษณุโลก เผยงานนี้เตรียมงาน และออกแบบงานทุกจุดด้วยตัวเอง หวังให้สินค้าของชุมชนเป็นที่รู้จัก และเป็นรายได้เพื่อการศึกษาของเด็กๆ

เช้าวันนี้ (5 ธันวาคม) นักแสดงชื่อดัง ณเดชน์ คูกิมิยะ ร่วมเปิดงาน ‘ตลาดนัดเด็กดอย’ ณ บ้านใหม่ร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก โดยปีนี้ตลาดนัดเด็กดอย จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 แล้ว สถานที่แห่งนี้ในช่วงเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ของทุกปี จะมีนักเรียน และ ผู้ปกครอง นำผัก ผลไม้ มาขายให้กับนักท่องเที่ยว เนื่องจากโรงเรียนอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวภูหินร่องกล้า ซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะภูลมโล ที่มีต้นพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากุระเมืองไทย

โดย ณเดชน์ ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของการมีส่วมร่วมในงานตลาดนัดเด็กดอยว่า ย้อนไปเมื่อปีที่แล้ว ตนมีโอกาสได้มาถ่ายละครที่ภูลมโล และมีชาวบ้านนำสตรอว์เบอร์รีมาให้กิน หลังจากนั้นตนก็รู้สึกอึ้ง และประหลาดใจมากว่าทำไมสตรอว์เบอร์รีของที่นี่ ลูกใหญ่ และอร่อย มีรสชาติดีกว่าเมืองนอก จึงมีความคิดว่าอยากจะให้คนไทยได้กินสตรอว์เบอร์รีอร่อยๆ แบบนี้บ้าง หลังจากนั้นใช้เวลาคิด ต่อยอด อยากจะพัฒนาจุดเด่นของหมู่บ้านนี้ โดยใช้ชื่อเสียงของตัวเอง แต่จะทำให้ออกมามีประสิทธิภาพที่สุด จึงพบกับโครงการตลาดนัดเด็กดอย และคิดว่าอยากทำให้ทุกคนรู้จักตลาดนัดแห่งนี้ เพราะที่นี่ถือเป็นรากฐานของชุมชน

โดยณเดชน์ เผยความตั้งใจในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า “ผมไม่ได้จัดเพื่อความฉาบฉวย ปณิธานของผมคือปีต่อไป เราต้องขยายตลาด ไม่ได้ขยายขนาด แต่ขยายความต้องการของคนซื้อ ความชื่นชอบ และความรักที่ทุกคนมีให้ตลาดนัดเด็กดอย และได้เอาสตรอว์เบอร์รีของเราไปให้คนทั้งโลกให้กินบ้าง”

แน่นอนว่าจุดขายที่สำคัญของตลาดนัดเด็กดอย คือสตอเบอร์รี่บ้านร่องกล้า ที่ณเดชน์ตั้งชื่อแบรนด์ด้วยตัวเองว่า ‘ร่องกล้าสตรอว์เบอร์รี’

ซึ่งก่อนหน้าที่งานจะเริ่มขึ้น ณเดชน์ ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อเตรียมงาน และออกแบบงานทุกจุดด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังบริจาคเงินส่วนตัวช่วยเหลือในการจัดงานครั้งนี้ และจัดตั้งโครงการ “หารายได้ระหว่างเรียนสมทบทุนเพื่อการศึกษา” ให้กับน้องๆ ที่โรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาร่องกล้าวิทยาอีกด้วย

งานตลาดนัดเด็กดอยจะเริ่มในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ทุกวันเสาร์–อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 07.00 น. ถึงเวลาประมาณ 17.00 น. ไปจนถึงช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ใครที่สนใจหรือไปเที่ยวก็สามารถแวะไปกันได้ ที่ตลาดนัดเด็กดอย โรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาร่องกล้าวิทยา ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

ดูโพสต์นี้บน Instagram

พบกันกับตลาดนัดเด็กดอย ปี5 งานตลาดนัดผักผลไม้สดปลอดสารพิษ โครงการพัฒนาชุมชนจากรุ่นจิ๋ว น้องๆบ้านร่องกล้า ที่นอกจากจะอิ่มท้อง มีรอยยิ้ม และประทับใจไปกับผักผลไม้เมืองหนาว ภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ เช่น - การแสดงชาวม้งของน้องๆโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ - การประกวดวาดภาพ"บ้านร่องกล้าของฉัน" - การแข่งขันลูกข่างม้ง - การแข่งขันยิงหน้าไม้ม้ง - การแข่งขันกินแหลกแชมป์เปี้ยน และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย และที่พลาดไม่ได้กับพระเอกของงาน "ร่องกล้าสตรอว์เบอร์รี่" สตอร์เบอร์รี่สายพันธุ์พระราชทาน80 ที่ได้รับการประกาศศักดาว่าอร่อยที่สุด รสชาติสตอร์เบอร์รี่เป็นเอกลักษณ์ที่สุด ไม่เหมือนใครแน่นอน และที่สำคัญของแท้ต้องตลาดนัดเด็กดอยเท่านั้น พบกันวันที่ 5 ธันวาคมนี้ เป็นต้นไป หมู่10 บ้านร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก 65120 (เพิ่มเติมติดต่อ ครูเทียน ‭086-205-9376‬ , ครูแซ็ก 086-2033325) #ร่องกล้าสตรอว์เบอร์รี่ #ตลาดนัดเด็กดอย #บ้านร่องกล้า #ภูลมโล

โพสต์ที่แชร์โดย wishforthaikids (@wishforthaikids) เมื่อ

ทั้งนี้กิจกรรมตลาดนัดเด็กดอย จัดขั้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2557 เนื่องจากโรงเรียนอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวภูหินร่องกล้า เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ด้านครู นักเรียน ผู้ปกครอง เห็นโอกาสนี้ เลยจัดกิจกรรมตลาดนัดเด็กดอยขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1. เพื่อสืบสานแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวงรัชกาลที่ 9 สู่แนวปฏิบัติที่ยั่งยืนให้กับนักเรียน

2. เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตด้านการค้าขายให้กับนักเรียน

3. เพื่อให้นักเรียนรู้จักหารายได้ระหว่างเรียน เป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง.

4. เพื่อให้นักเรียนกล้าพูด กล้าแสดงออก เมื่อพบปะกับบุคคลภายนอก และเกิดทักษะในด้านการคิดคำนวณ การทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย และทราบถึงกำไร-ขาดทุน

5. เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น และสืบสานวิถีชุมชน

6. เพื่อให้นักเรียนมีคุณธรรม ได้แก่ ความซื่อสัตย์ ขยัน ประหยัด อดทน มีน้ำใจ