ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว แนะการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นควรดูนักการเมืองที่ไม่โกหก ต้องมีศีลธรรมทางการเมืองไม่ทำลายล้างฝ่ายตรงข้าม เตือนนักการเมืองพลิกขั้วแลกคดีความ - เงิน อาจเป็นหายนะของบ้านเมือง เหมือนซื้อเสียงล่วงหน้า

พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี หวังให้ประชาชนใช้สติปัญญา พิจารณานักการเมือง ในการเลือกตั้งที่จะมาถึง โดยหลักเบื้องต้นในการดูนักการเมืองที่ดี คือ ต้องเป็นสัตบุรุษ หรือต้องไม่โกหก ตลบแตลง ซึ่งพระพุทธเจ้า ตรัสไว้ว่า หากผู้ใดก่อบาปด้วยการโกหกแล้ว การจะไม่ก่อบาปอื่นๆต่อไปอีก ย่อมไม่มี 

รวมทั้งต้องมีศีลธรรมทางการเมืองไม่มุ่งเอาชนะหรือทำลายล้างฝ่ายตรงข้ามโดยไม่เกี่ยงวิธีการ หรือใจดำ ใช้วิชามารและกลโกง ซึ่งการที่นักการเมืองโกหก และจ้องแต่ทำลายผู้อื่นเพื่อหวังอำนาจ จะก่อความเสียหายต่อประเทศชาติอย่างมหาศาล อีกทั้งสมองจะไม่มีพื้นที่ให้คิดถึงผลประโยชน์หรือคิดแก้ปัญหาประชาชน เพราะมัวแต่คิดเรื่องอำนาจและการทำลายฝ่ายตรงข้าม จึงอยากให้นักการเมืองทั้งหลายตระหนักถึงเรื่องนี้ด้วย

พระพยอม ยังระบุถึงการที่อดีต ส.ส.ย้ายขั้วการเมือง ว่า หากย้ายพรรคเพราะอคติ หรือมีผลประโยชน์ตอบแทน ทั้งการช่วยเหลือทางคดีความหรือได้เงินและตำแหน่ง ตามที่มีกระแสข่าวการดูดตัว ส.ส. ก็ถือเป็นหายนะของบ้านเมือง ทำให้กฎหมายไม่เป็นกฎหมาย เหมือนการซื้อเสียงล่วงหน้า แต่หากย้ายขั้ว เพราะอุดมการณ์ที่จะช่วยประเทศชาติจริงๆ หรือเพราะแนวทางการทำงานในพรรคเดิมไม่ตรงกัน ก็พอรับได้ แต่ก็ขอเตือนไว้ว่า ระวังหนีเสือปะจรเข้