ไม่พบผลการค้นหา
'สิระ เจนจาคะ' อดีตแกนนำกปปส. เปิดบ้านทรงไทยย่านแจ้งวัฒนะ ต้อนรับ 'เลขากลุ่มสามมิตร' ถกแนวทางสร้างความปรองดอง พร้อมให้ตั้งศูนย์ประสานงานกลุ่มสามมิตร กทม. ด้าน 'สิระ' ชมรัฐบาลหว่านประชารัฐ ทำคนจนมีเงินเดือนใช้

กลุ่มสามมิตร ยังคงเดินหน้าเข้าพบปะพูดคุยกับกลุ่มการเมืองต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ภายหลังพบปะพูดคุยกับนักการเมืองหลายพรรค รวมทั้งกลุ่ม นปช.ในพื้นที่ภาคอีสานจนกลายเป็นกระแสพลังดูดที่ถูกวิพากษ์วิจารอยู่ในขณะนี้

ล่าสุด วันนี้ (19 ก.ค. 61) ที่บ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะ เลขที่ 99/519 หมู่2 ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ นายภิรมย์ พลวิเศษ เลขากลุ่มสามมิตร เข้าพบกับนายสิระ เจนจาคะ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) หนึ่งในอดีตแกนนำ กปปส. และศิษย์เอกอดีตพระพุทธอิสระ เพื่อแลกเปลี่ยนพูดคุยเกี่ยวกับความร่วมมือในการปรองดองชาติ ตามแนวทางของกลุ่มสามมิตร

โดยนายภิรมย์ กล่าวว่า กลุ่มสามมิตรยึดแนวทางสร้างความปรองดองของคนในชาติเป็นหลัก ซึ่งก่อนหน้านั้นตนเองในฐานะเลขากลุ่มสามมิตร ก็ได้เดินสายพูดคุยกับกลุ่มการเมืองอื่นๆ โดยไม่เลือกฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง และกลุ่ม นปช. และเดินทางมาพบกับนายสิระ เจนจาคะ ซึ่งถือว่าเป็นเพื่อนเก่า ที่เคยต่อสู้ทางการเมืองเหมือนกัน และที่สำคัญเป็นผู้ที่อยู่เคียงบ่าเคียงไหล่กับอดีตพระพุทธอิสระ สมัยที่นำกลุ่ม กปปส.เคลื่อนไหวทางการเมืองก่อนที่จะมีการทำรัฐประหาร 

ซึ่งกลุ่มสามมิตรมีความตั้งใจที่จะเดินทางมาพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับกลุ่ม กปปส. ว่ามีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง ที่จะให้ประเทศไทยเราเดินทางไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง และจากที่ตนเองไปเดินทางไปพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับกลุ่ม นปช.ในภาคอีสาน ส่วนใหญ่ก็เห็นด้วยที่จะมีการจับมือกันเดินหน้า เพื่อให้เกิดความปรองดองของคนในชาติ และวันนี้ก็ยินดียิ่งที่ได้มาพูดคุยกับอีกฝั่ง ซึ่งอยู่ในกลุ่ม กปปส. นอกจากนี้ตนเห็นว่าที่บ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะ เคยเป็นจุดยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหวสำคัญของ กปปส.มาก่อน จึงอยากมาขอใช้สถานที่บ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะ เป็นศูนย์ประสานงานกลุ่มสามมิตรในพื้นที่กรุงเทพมหานครด้วย

ด้านนายสิระ เจนจาคะ กล่าวว่า ในฐานะเจ้าของบ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งการต่อสู้เพื่อประเทศชาติ ของกลุ่ม กปปส. ตนเองก็รู้สึกยินดีต้อนรับ เพราะกลุ่มสามมิตร นำเรื่องการปรองดองของคนในชาติขึ้นมาพูดคุย และตนเองก็เห็นด้วยที่จะมีการสลายสีเสื้อต่างๆ ทั้งเสื้อเหลือง เสื้อแดง และไม่ต้องการให้มีการแบ่งแยกว่าเสื้อเหลือง เสื้อแดงแท้ เทียมอีกต่อไป หลังจากนี้เราควรจะเป็นเสื้อสีเดียวกันทั้งประเทศ เพราะตอนนี้ประเทศชาติต้องการการปรองดอง เพื่อพัฒนาประเทศสู่ความเจริญในทุกๆ ด้าน 

โดยเฉพาะช่วงนี้ทางรัฐบาลได้มีโครงการช่วยเหลือเรื่องปากท้องของประชาชนอย่างต่อเนื่อง เช่นโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ตนเองเกิดมา 54 ปี ยังไม่เคยมียุคใดที่ทำให้คนจน ซึ่งถือว่าเป็นพลเมืองชั้นสอง มีเงินเดือนใช้ เดือนละ 300-500 บาท เหมือนยุคนี้ เพราะเงินเพียงเท่านี้ก็มีค่ามากสำหรับคนจน ที่พวกเขาจะได้นำไปซื้อข้าว ซื้อของอุปโภคบริโภคไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ทำให้ประชาชนได้ประโยชน์อย่างทั่วถึง

ในส่วนของกลุ่ม กปปส.ในกรุงเทพมหานครนั้น ถ้าหากกลุ่มสามมิตรมาเชิญชวนให้ร่วมทำงานด้วย ก็ยินดีและพร้อมเสมอ เพราะเราก็ต้องการให้เกิดความปรองดองของคนในกรุงเทพมหานครเช่นกัน ส่วนการที่กลุ่มสามมิตร จะขอใช้สถานที่บ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะ เป็นศูนย์ประสานงานกลุ่มสามมิตรในกรุงเทพมหานคร ตนก็ไม่มีปัญหาอะไร ยินดีให้ใช้สถานที่เต็มที่ เพราะครั้งหนึ่งสถานที่แห่งนี้ก็เคยเป็นจุดยุทธศาสตร์ของกลุ่ม กปปส.เคลื่อนไหวเพื่อประเทศชาติมาแล้ว และครั้งนี้หากกลุ่มสามมิตรจะใช้ทำงานเพื่อประเทศชาติอีกครั้ง ตนก็ยินดียิ่ง