ไม่พบผลการค้นหา
น้ำใจช่วย "จ่านิว" ต่อเนื่อง ขณะที่ "แม่จ่านิว" ย้ำยังมีกำลังใจดี ขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ เชื่อบุตรชายรับรู้ ไม่รู้สึกถูกทอดทิ้งและโดดเดี่ยว ห่วงเรื่องดวงตาที่ได้รับบาดเจ็บ

ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย นำโดยนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ นายการุณ โหสกุล นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ พร้อมด้วยประชาชนชาวคลองสามวาจำนวนหนึ่ง เดินทางมายังโรงพยาบาลมิชชั่น เข้าเยี่ยมนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักกิจกรรมทางการเมือง โดยมีนางพัฒน์นรี ชาญกิจ มารดาของนายสิรวิชญ์ให้การต้อนรับ ซึ่ง ส.ส.เพื่อไทยได้สอบถามอาการของนายสิรวิชญ์พร้อมให้กำลังใจนางพัฒน์นรี

จากนั้น ส.ส.เพื่อไทย นำโดยนายจิรายุ ได้เป็นตัวแทนมอบเงินจำนวน 250,000 บาทให้กับนางพัฒน์นรี โดยเป็นเงินที่รวบรวมจาก ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย จำนวน 200,000 บาท และเงินจากชาวคลองสามวา จำนวน 50,000 บาท

นายจิรายุ กล่าวว่า ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย 130 กว่าคน ได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อมอบให้กับมารดาของนายสิรวิชญ์จำนวน 200,000 บาท เพื่อบรรเทาภาระการรักษาพยาบาลนายสิรวิชญ์ในเบื้องต้น และมีประชาชนชาวคลองสามวาร่วมบริจาคอีก 50,000 บาท จึงขอให้กำลังใจนางพัฒน์นรีซึ่งมีบุตรชายที่ช่วยเหลือประชาชนและระบอบประชาธิปไตย เป็นนักสู้ของประเทศไทย และเป็นตัวอย่างที่ดี ซึ่งนอกจากจะช่วยเหลือเรื่องเงินแล้ว จะดูแลเรื่องของความปลอดภัยให้ด้วย

นายจิรายุ กล่าวย้ำว่า กรณีที่เกิดกับนายสิรวิชญ์นี้ไม่ต้องการให้เป็นบรรทัดฐาน เพราะสังคมเคลือบแคลงใจว่าอาจเกี่ยวข้องกับทางการเมือง ทั้งที่จริงเป็นเรื่องของความเห็นต่าง ซึ่งเป็นสีสันในระบอบประชาธิปไตยจึงไม่ควรมีการทำร้ายกัน แต่ที่ผ่านมาคนที่ไปปล้นธนาคาร ใส่หมวกกันน็อค รถไม่ติดป้ายทะเบียน ผ่านไป 3-4 วัน ตำรวจยังสามารถจับกุมตัวได้ แต่คดีของนายสิรวิญช์คนร้ายมา 3-4 คน กระทำการอย่างอุกอาจ เรื่องแบบนี้รัฐบาลต้องรีบดำเนินการโดยเร็ว

ด้านนางพัฒน์นรี กล่าวทั้งน้ำตาว่า ขอบคุณทุกคนที่ให้ความเมตตาบุตรชาย ซึ่งจะนำกำลังใจเหล่านี้ไปบอกกล่าวกับบุตรชาย เชื่อว่าบุตรชายจะมีกำลังใจมากขึ้น อย่างน้อยก็เป็นการแสดงออกว่าบุตรชายไม่ได้โดดเดี่ยว ไม่ได้ถูกทอดทิ้ง สิ่งที่ผ่านมาบุตรชายเกิดความน้อยเนื้อต่ำใจบ้างในบางเรื่อง ในฐานะนักต่อสู้ที่โดนกระแสโจมตี ซึ่งสามารถผ่านมาได้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้คิดว่าบุตรชายจะผ่านไปได้เช่นกัน 

เยี่ยมจ่านิว2.JPG


นางพัฒน์นรี กล่าวต่อว่า คำพูดสุดท้ายที่ได้พูดกับบุตรชาย ดูเหมือนบุตรชายกำลังอ่อนแอ โดยได้พูดว่าคนที่ทำร้ายต้องการตีให้ตาย ทำไมไม่ตีให้ตายือยู่อย่างนี้มันทรมานและปวด ซึ่งส่วนตัวยังห่วงดวงตาของบุตรชายที่ยังไม่มีการรักษา เบื้องต้นยังอยู่ในช่วงของการประเมินอาการ แต่เรื่องของสมองนั้นหมดห่วงแล้ว เพราะสามารถตอบโต้กันได้ และยังจำผู้เป็นแม่ได้ ถึงแม้จะพูดตอบโต้ช้า แต่เป็นการบ่งบอกว่าสมองไม่ได้รับผลกระทบ ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้พบแพทย์ที่ทำการรักษาแต่อย่างใด

นางพัฒน์นรี กล่าวด้วยว่า ในฐานะผู้เป็นแม่ต้องมีกำลังใจ ไม่ว่ากำลังใจจะอยู่ตรงไหน ต้องขุดออกมาใช้ให้ได้ เพราะอยู่กันสองคนแม่ลูก ทุกครั้งที่บุตรชายลืมตาจะต้องมีแม่ ในฐานะมารดาต้องยิ้มให้บุตรชายได้ จนถึงขณะนี้ยังมีกำลังใจดีอยู่ ซึ่งกำลังใจที่ทุกคนมอบให้จะเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้คนที่เป็นแม่ไม่เกิดความท้อถอยและยังยิ้มได้

นางธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. พร้อมด้วยนายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช.ได้เดินทางมาเยี่ยมนายสิรวิชญ์ด้วย โดยเมื่อเดินทางมาถึงนางธิดาได้เข้าสวมกอดนางพัฒน์นรีเพื่อให้กำลังใจ 

นางธิดา กล่าวว่า การเดินทางมาเพื่อต้องการพบกับแพทย์ที่ให้การรักษานายสิรวิชญ์ และขอข้อมูลทางการแพทย์ นำไปใช้เป็นข้อมูลพิจารณาประกอบการช่วยเหลือนายสิรวิชญ์ โดยครอบครัวโตจิราการมีสมาชิกหลายคนเป็นแพทย์ จึงต้องการช่วยเหลือนายสิรวิชญ์ ซึ่งยังมีความเป็นห่วงเกี่ยวกับดวงตาที่ได้รับบาดเจ็บ แต่ปรากฏว่าไม่ได้พบกับแพทย์ผู้ทำการรักษา มีเพียงหัวหน้านางพยาบาลเท่านั้นที่ได้พูดคุยกัน 

เยี่ยมจ่านิว5.JPG

โดยทางโรงพยาบาลได้อนุญาตให้เข้าไปเยี่ยมนายสิรวิชญ์ภายในห้อง ICU ได้ ซึ่งนายสิรวิชญ์ยังมีสติสัมปชัญญะ ทั้งนี้ได้ถ่ายสำเนาใบส่งตัวนายสิรวิชญ์จากโรงพยาบาลนวมินทร์ 1 เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาในครอบครัวด้วย

สำหรับบรรยากาศที่โรงพยาบาลมิชชั่นมีเพื่อนนักกิจกรรมเดินทางมาเยี่ยมนายสิรวิชญ์อย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ดาวดิน นายธนวัฒน์ วงค์ไชย หรือ บอล รวมถึงนายวรรณสิงห์ ประเสริฐกุล พิธีกรรายการโทรทัศน์ และนางสาวกุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ หรือ ครูจุ๊ย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ที่เดินทางมาให้กำลังใจนายสิรวิชญ์ด้วย

เยี่ยมจ่านิว3.JPG

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่าโรงพยาบาลมิชชั่นได้ประสานไปยังโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยของรัฐ เพื่อขอความช่วยเหลือทางการแพทย์ เนื่องจากโรงพยาบาลมิชชั่นไม่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับดวงตาโดยตรง จึงต้องการแพทย์ที่มีความชำนาญทางด้านโรคเกี่ยวเบ้าตาเพื่อให้ความช่วยเหลือนายสิรวิชญ์