ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงการท่องเที่ยวฯ เผย คณะกรรมการบริหารกองทุนช่วยเหลือฯ อนุมัติเงินเยียวยานักท่องเที่ยวชาวจีน กรณีเหตุเรือล่มจังหวัดภูเก็ตรวม 63.96 ล้านบาท

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารกองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มีมติอนุมัติในหลักการจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวต่างชาติกรณีประสบอุบัติเหตุเรือล่ม ที่จังหวัดภูเก็ต 135 คน เป็นเงินรวม 63.96 ล้านบาท โดยจะส่งมอบให้ทางเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ภายในวันที่ 12 ก.ค.นี้

โดยแบ่งเป็นเงินช่วยเหลือกรณีเสียชีวิตรายละ 1 ล้านบาท จำนวน 56 ราย รวม 56 ล้านบาท กรณีบาดเจ็บและเข้ารับการรักษาพยาบาลรายละ 500,000 บาท จำนวน 10 ราย รวม 5 ล้านบาท กรณีฟื้นฟูสภาพจิตใจรายละ 20,000 บาท จำนวน 74 ราย รวม 1.48 ล้านบาท และกรณีหยุดชะงักของการเดินทางของ จำนวน 74 รายๆ ละ 20,000 บาท รวม 1.48 ล้านบาท เงินดังกล่าวจะเพิ่มเติมจากที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ จะได้รับจากบริษัทประกันและบริษัทนำเที่ยว

ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวอีกว่า นักท่องเที่ยวจากจีนยังเป็นตลาดสำคัญของไทย ปี 2560 นักท่องเที่ยวต่างชาติ 35 ล้านคน เป็นนักท่องเที่ยวจีนกว่า 30 % หรือกว่า 10 ล้านคน โดยคาดว่าปีนี้น่าจะมีถึง 11 ล้านคน เพิ่มขึ้น 10 - 20 %


พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย คาดเป็นนักท่องเที่ยวจากเหตุเรือล่ม

ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานความคืบหน้าการปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายที่เหลือจากเหตุเรือนำเที่ยวล่ม พ.ต.ท.โชคดี มาบางยาง สวญ.สภ.เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งมีผู้พบศพบริเวณอ่าวโล๊ะดาหลำ โดยหลังรับแจ้งได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตเพศหญิง บนโขดหินริมทะเล และในเวลาใกล้เคียงกันได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตเป็นเพศชาย อยู่ห่างจากจุดแรกประมาณ 300-400 ม. ศพยังลอยอยู่ในทะเล ทิศทางกระแสน้ำน่าจะพัดเข้ามายังจุดเดียวกับที่พบศพแรก ซึ่งคาดว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ประสบเหตุเรือล่ม จึงประสานไปยังทหารเรือ ให้มารับและนำร่างไปส่งพิสูจน์ต่อไป