ไม่พบผลการค้นหา
สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ป่วยโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ และโรคแพ้ภูมิตนเองอื่นๆ โดยผู้บริจาคสามารถนำในเสร็จไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ตามกฎหมาย

หน่วยโรคภูมิแพ้ ภูมิคุ้มกันวิทยา และรูมาติสซั่ม สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี จัดโครงการ Sharing & Caring for Kids with Autoimmune Diseases เชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคทำบุญสมทบทุน เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ และโรคแพ้ภูมิตนเองอื่นๆ ที่จำเป็นต้องได้รับการอนุเคราะห์ค่าใช้จ่ายในการตรวจรักษาเกินกว่าที่ทางระบบประกันสุขภาพของรัฐกำหนดให้ โดยในช่วง 6-7 ปีที่ผ่านมาพบผู้ป่วยเด็กกว่าพันราย เข้ารับบริการที่คลินิกโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ และโรคแพ้ภูมิตนเองอื่นๆของสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ซึ่งเด็กเหล่านี้มีปัญหา เช่น 

- ข้ออักเสบ ที่พบบ่อยคือโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ในเด็ก และโรคข้ออักเสบเรื้อรังชนิดต่างๆ 

- โรคแพ้ภูมิตนเองอื่นๆ ที่พบบ่อยได้แก่ โรค SLE โรคกล้ามเนื้ออักเสบ JDM โรคลำไส้อักเสบ Crohn’s Disease โรคหนังแข็ง Scleroderma and variance และภาวะแทรกซ้อนอื่นๆ รวมไปถึงภาวะหลอดเลือดอักเสบหลายชนิด เช่น หลอดเลือดอักเสบ Kawasaki HSP Takayasu PAN เป็นต้น 

- การอักเสบของอวัยวะต่างๆที่เกิดจากภูมิคุ้มกันทำลายเนื้อเยื่อของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นที่ ตา สมอง หัวใจ ไต กล้ามเนื้อ ทางเดินอาหาร ฯลฯ 

- ไข้เรื้อรังไม่ทราบสาเหตุ

- การปวดข้อ กระดูก กล้ามเนื้อเรื้อรัง

- อาการเจ็บป่วยเรื้อรังที่หาสาเหตุไม่ได้

โรคข้ออักเสบและรูมาติสซั่ม เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดความพิการสูงสุดในสหรัฐอเมริกาการรักษาเด็ก หากได้รับการวินิจฉัยที่ถูกต้องรวดเร็ว และรักษาถูกต้องเหมาะสม จะทำให้ผลการรักษาดี มีโอกาสเกิดความพิการ ความเจ็บปวด และภาวะแทรกซ้อนน้อยกว่ากรณีที่เกิดการเกิดความล่าช้าในการส่งต่อ หากผู้ป่วยได้รับการวินิจฉัยช้า และรักษาไม่ทันการณ์ก็จะต้องใช้ชีวิตอยู่กับความเจ็บปวด หรือความพิการไปจนตลอดชีวิต หากความพิการเกิดขึ้นกับไขข้อ เด็กต้องใช้ชีวิตอยู่กับความเจ็บปวดในยามที่เคลื่อนไหว หรืออาจจะเดินไม่ได้ หากมีรอยโรคทางตาก็มีโอกาสสูญเสียการมองเห็น กลายเป็นเด็กตาบอดที่จะใช้ชีวิตต่อไปยากยิ่งกว่าผู้ที่พิการมาแต่กำเนิด 

ปัจจุบันสถาบันที่ให้การดูแลเด็กๆเฉพาะทางด้านนี้ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงในประเทศไทยยังมีจำนวนไม่มากพอ และค่าใช้จ่ายในการรักษาที่เกิดขึ้นจากโรคกลุ่มนี้ สูงขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในสหรัฐอเมริกาแซงหน้ากลุ่มโรคมะเร็ง แม้จะยังไม่มีสถิติของประเทศไทยโดยตรง แต่เราใช้แนวทางการรักษาตามแบบอย่างของประเทศตะวันตก จึงสามารถคาดการณ์ได้ว่ากลุ่มโรคนี้จำเป็นต้องใช้ค่าใช้จ่ายสูงไม่แพ้โรคมะเร็ง หากแต่ยังไม่ได้รับการบรรจุในกลุ่ม 4 โรคหลักที่มีค่าใช้จ่ายสูงของระบบประกันสุขภาพไทย จึงทำให้ไม่ได้รับงบประมาณเพิ่มเติม อีกทั้งยาที่ใช้รักษาโรคเหล่านี้หลายตัวยังอยู่นอกระบบบัญชียาหลักแห่งชาติซึ่งล้วนมีราคาแพง โดยเฉพาะอย่างยิ่งยาในกลุ่มสารชีวภาพที่มีประสิทธิภาพสูงแต่ราคาสูง ในแต่ละปีสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินีรับตัวผู้ป่วยเด็กจากต่างจังหวัดที่ถูกส่งต่อเข้ามารักษาในเขตกรุงเทพมหานครมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ 

16-11-2560 15-43-47.jpg

หน่วยโรคภูมิแพ้ ภูมิคุ้มกันวิทยา และรูมาติสซั่ม สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ขอเชิญชวนประชาชนผู้มีจิตศรัทธามาเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยและรับฟังเรื่องราวน่าประทับใจจากคุณหมอและเด็กๆที่ต่อสู้กับโรคร้ายเหล่านี้อย่างกล้าหาญ รวมถึงร่วมบริจาคทำบุญสมทบทุน “กองทุนช่วยเหลือผู้ป่วยโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ และโรคแพ้ภูมิตนเองอื่นๆ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก โดยระบุรหัสกองทุน A019” เพื่อนำรายไปช่วยเหลือเด็กๆเหล่านี้ให้ได้รับการรักษาที่เหมาะสม และการติดตามผลอย่างต่อเนื่อง โดยใบเสร็จรับเงินของทางมูลนิธิฯสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ตามกฎหมาย 

การบริจาคช่วยเหลือ

1.บริจาคที่มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก อาคารนริศรา ชั้น 1 สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี โทรศัพท์/โทรสาร: 02-354-8321

2.โอนเข้าบัญชี โดยระบุชื่อกองทุนโรคแพ้ภูมิตนเอง บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ร.พ. ราชวิถี ชื่อบัญชี “สมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก (กองทุนโรคแพ้ภูมิตนเอง)” เลขที่บัญชี 051-2-09873-5 หรือ บัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาอาคารยาคูลย์ สนามเป้า ชื่อบัญชี “มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก (กองทุนโรคแพ้ภูมิตนเอง)” เลขที่บัญชี 210-0-19955-9 หรือ บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ชื่อบัญชี “มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก (กองทุนโรคแพ้ภูมิตนเอง)” เลขที่บัญชี 983-8-33623-8

3.ธนาณัติ ตั๋วแลกเงิน สั่งจ่าย “มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก (กองทุนโรคแพ้ภูมิตนเอง)” 420/8 ถนนราชวิถี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 ปณ. สามเสนใน

แจ้งการโอนเงิน

1. ถ่ายหลักฐานการโอนเงินให้กองทุนโรคข้อฯ ส่งมายัง Line ID: dr.six-shooter

2 .ทางแฟกซ์ 02-640-9363 กรุณาส่งสำเนาใบฝากธนาคารพร้อมทั้งรายละเอียด ชื่อ-สกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์

3. ทางโทรศัพท์ 02-640-9363

ทางมูลนิธิจะจัดส่งใบเสร็จรับเงินเพื่อให้ท่านนำไปใช้ในการลดหย่อนภาษีต่อไป

หน่วยโรคภูมิแพ้ ภูมิคุ้มกันวิทยา และรูมาติสซั่ม สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี รวมถึงมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ขอขอบพระคุณท่านผู้มีจิตศรัทธาที่สนใจจะให้ความกรุณาอนุเคราะห์ช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กของทางสถาบันฯ และขอกราบอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านเคารพ ดลบันดาลให้ท่าน และครอบครัวประสพแต่ความสุข และมีสุขภาพแข็งแรงตลอดไป 

ทั้งนี้ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี และมูลนิธิโรงพยาบาลเด็กร่วมกับชมรมคนต่อสู้โรคเอสแอลอี จัดกิจกรรมและเปลี่ยนประสบการณ์และฟังธรรมเทศนาจากพระราชญาณกวี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระรามเก้ากาญจนาภิเษก เจ้าของนามปากกา“ปิยโสภณ” เรื่องเคล็ดลับการอยู้กับโรคเอสแอลอีอย่างมีความสุข ณ ห้องประชุมใหญ่ อาคาร4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน ในวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ย.นี้ เวลา 12.00-16.00 น. ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรี ทางเฟซบุ๊กชมรมคนต่อสู้โรคเอสแอลอี หรือคุณสิรินทรา ยาแก้ว โทรศัพท์ 095-4691462

120320.jpg