ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' เผยส่งสารเสียใจถึงผู้นำจีน หลังเหตุเรือท่องเที่ยวล่มกลางทะเล จ.ภูเก็ต เตรียมถอดบทเรียนอุบัติภัยทางทะเล ยันรัฐบาลพร้อมให้สิทธิประโยชน์ผู้บาดเจ็บ - เสียชีวิต

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ระบุถึงการแก้ไขปัญหาทัวร์ศูนย์เหรียญหลังเกิดเหตุการณ์เรือท่องเที่ยวล่มกลางทะเลภูเก็ตจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหาย ว่าที่ผ่านมาก็ดำเนินคดีและต่อสู้กันมาตลอด และขออย่าเพิ่งแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ขอให้เป็นขั้นตอนการช่วยเหลือดูแลทุกเรื่อง ทั้งเรื่องสิทธิการประกันภัย ซึ่งหากนักท่องเที่ยวไม่มี รัฐบาลไทยมีการตั้งกองทุนประกันภัยไว้จำนวนหนึ่ง และดูแลเรื่องการฌาปนกิจ ซึ่งบางรายอาจประกอบพิธีในไทยหรือหากนำกลับภูมิลำเนา รัฐบาลก็พร้อมบริการนำส่ง และได้เรื่องเร่งออกใบมรณบัตรโดยเร็วหลังพิสูจน์อัตลักษณ์เสร็จสิ้น ซึ่งเมื่อวานนี้ได้ดำเนินการพิสูจน์อัตลักษณ์ไปแล้ว33 รายเหลืออีกเพียงเล็กน้อยซึ่งต้องใช้เวลา และรัฐบาลก็พร้อมที่จะติดตามสิทธิประโยชน์ให้กับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

��ล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ถอดบทเรียนจากเหตุการณ์อุบัติภัยทางทะเล โดยบูรณาการการทำงานร่วมกันให้มากขึ้น ใช้เรดาร์ในการตรวจสอบค้นหา ที่ปัจจุบันดำเนินการแล้วโดยใช้งบประมาณ 300 ล้านบาทแต่ยังไม่สมบูรณ์และได้สั่งการว่าจากนี้ไปหากสภาพอากาศแปรปรวนให้ทหารเรือออกติดตาม ตรวจสอบจากเรดาร์ ซึ่งถือเป็นการนำยุทโธปกรณ์ทางทหารมาใช้ประโยชน์ได้ด้วย

นายกรัฐมนตรี ยังเผยว่าได้ส่งสารแสดงความเสียใจถึงนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยประธานาธิบดีจีน ส่งกำลังใจให้กับประเทศไทยและยืนยันว่านักท่องเที่ยวจีนจะยังเดินทางเข้ามาเที่ยวประเทศไทยตามปกติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง