ไม่พบผลการค้นหา
ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่บ้านเกิด จ.นครราชสีมา รับสมัครสมาชิกพรรควันแรก ประชาชนหลายร้อยคนให้การต้อนรับ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายประยุทธ์ ศิริพานิชย์, นายวิม รุ่งวัฒนจินดา, นายเสริมศักดิ์ พงศ์พานิช, นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์, ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง และอดีต ส.ส. นครราชสีมา ได้แก่ นายสุชาติ ภิญโญ, นายจรูญพงศ์ พันธุ์ศรีนคร, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง, นายศรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ, นายโกศล ปัทมะ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นครราชสีมา ทั้ง 14 เขต อาทิ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ที่จะผันตัวเองมาลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่เป็นครั้งแรกซึ่งจะเป็นชิงพื้นที่กับนายวิรัช รัตนเศรษฐ อดีต ส.ส. เขต 1 ที่ย้ายไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา และชาวโคราชให้การต้อนรับนับร้อยคน


หญิงหน่อย2.jpg

จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ และคณะ เดินตลาดแม่กินเฮง จับจ่ายซื้ออาหาร และผักผลไม้ เช่น ผักหวาน โดยคุณหญิงสุดารัตน์ระบุว่าจะซื้อไปแกงทำบุญให้แม่ เนื่องจากวันนี้เป็นวันครบรอบ 10 ปี ที่คุณแม่เสียชีวิต และคุณแม่ชอบแกงผักหวานมาก ส่วนที่มาลงพื้นที่โคราชเป็นที่แรก เพราะเป็นชาวโคราช

นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์และคณะยังแวะทานมื้อเที่ยง ที่ร้านขนมจีนน้ำยาประโดกเจ้าประจำที่ทานมากว่า 10 ปี โดยระหว่างทางมีประชาชนมารอทักทายและมอบดอกกุหลาบสีแดง โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและนายทหารนอกเครื่องแบบติดตามตลอดเส้นทาง


3.jpg

สำหรับช่วงบ่าย คุณหญิงสุดารัตน์ และคณะได้เดินทางมาที่โรงแรมลีโอซอ เพื่อรับสมัครสมาชิกพรรคเป็นวันแรกในจังหวัดนครราชสีมา มีประชาชนในจังหวัดที่มาสมัครกว่า 600 คน ก่อนจะเดินทางไปยังจุดรับสมัครที่ 2 อำเภอสีคิ้ว พร้อมกับจะมีเสวนารับฟังปัญหาของกลุ่มเกษตรกร และมีกำหนดการเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในเวลา 16.30 น.

'สุดารัตน์' พร้อมพัฒนาเมืองโคราชให้เป็นศูนย์กลาง AEC

นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวว่า ตนจะสืบสานปณิธานของพ่อที่ได้ทุ่มเทเพื่อเมืองโคราช ในฐานะอดีต ส.ส. นครราชสีมา ตนเห็นว่าเมืองโคราชเป็นเมืองที่มีศักยภาพรองลงมาจากกรุงเทพมหานคร ต่อจากนี้คือการพัฒนาเมืองให้กลายเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ AEC ศูนย์กลางทางการศึกษา และการขนส่งสินค้าจากอีสานใต้ อีสานกลาง สู่ท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อพลิกฟื้นชีวิตความเป็นอยู่ของชาวโคราชให้ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการเดินทักทายประชาชนพบว่าตลาดเงียบเหงาลงมาก แม่ค้าเล่าให้ฟังว่าเศรษฐกิจช่วงนี้ซบเซา ซ้ำยังมีการยกเลิกการเดินรถสองแถว ยิ่งทำให้ลูกค้าในตลาดลดลง

ส่วนการมารับสมัครสมาชิกครั้งนี้เป็นการเชิญชวนให้ประชาชนมาคิดแนวทางพัฒนาจังหวัดร่วมกับพรรคเพื่อไทย แต่ไม่ได้มาหาเสียงเชิญชวนคนเลือกพรรคเพื่อไทย เพราะยังไม่ถึงเวลา และคิดว่าไม่ผิดกฎหมาย ดังนั้นหากในอนาคตมีการปลดล็อกทางการเมือง ตนและคณะก็พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งอย่างเต็มที่ และยืนยันว่าไม่กลัวพรรคพลังประชารัฐดูดอดีต ส.ส. เพราะประชาชนเชื่อในองค์กรและนโยบายที่พรรคเคยทำสำเร็จมาแล้ว


“ประชาชนมีความคิดเป็นของตัวเอง ประชาชนทราบว่าจะเลือกใครอยู่ในใจ รู้ว่าจะเลือกใครที่จะทำให้เขามีชีวิตที่ดีขึ้น ดังนั้นตัวบุคคลที่ย้ายไป (พรรคพลังประชารัฐ) สำหรับเราๆไม่ได้มีความหมาย เราคิดว่าประชาชนมองที่นโยบาย ตัวองค์กร ประชาชนมองที่สิ่งที่เป็นความสำเร็จ ที่จะแก้ปัญหาให้เขาอย่างแท้จริง ดังนั้น เป็นธรรมดา เราเคยโดนสึนามิ ตั้งแต่ปี 49 ออกไปกว่าครึ่งพรรค เราก็ยังอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้ ดังนั้นพร้อมสู้ค่ะ” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว


ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม คาดว่าสัปดาห์หน้า กกต. จะประกาศเขตเลือกตั้ง ซึ่งตนคัดค้านการแบ่งเขตแบบที่ 4 ซึ่งไม่เป็นธรรม บางอำเภอถูกแบ่งออกเป็น 2-3 ส่วน ทำให้เกิดความสับสน


เพื่อไทย.jpg

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้การจัดสรรผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 14 เขตลงตัวแล้ว 12 เขต เป็นคนเก่า 8 เขต คนรุ่นใหม่ 4 เขต ส่วนอีก 2 เขตกำลังพิจารณา 

ทั้งนี้ ว่าที่ผู้สมัครลงรับเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยในจังหวัดนครราชสีมา ประกอบไปด้วย เขตที่ 1 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด, เขตที่ 2 นายอัสนี เชิดชัย ซึ่งเป็นบุตรชาย เจ๊เกียว - นางสุจินดา เชิดชัย เจ้าของอู่รถทัวร์เชิดชัย, เขตที่ 3 นายกิตติพงศ์ พงศ์สุรเวท สจ. เขต อ.เมืองนครราชสีมา อดีตเลขานุการนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ

เขตที่ 4 นายจักรกฤช ผาสุกมูล นักธุรกิจคนรุ่นใหม่พรรคเพื่อไทย, เขตที่ 5 นายโกศล ปัทมะ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย, เขตที่ 6 นายสุชาติ ภิญโญ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย, เขตที่ 7 นายวรกร คำสิงห์นอก บุตรชายนายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก


สมาชิกพรรค.jpg

เขตที่ 8 นายจรูญพงศ์ พันธุ์ศรีนคร อดีต ส.ส. นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย, เขตที่ 9 นายซ้าย ผลกระโทก นักธุรกิจคนรุ่นใหม่พรรคเพื่อไทย และอดีตผู้นำนักศึกษา, โดยเขตที่ 10-11 อยู่ระหว่างพิจารณา, เขตที่ 12 นายศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย

เขตที่ 13 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมและอดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย และเขตที่ 14 นายรชต ด่านกุล อดีต สจ. อ.ด่านขุนทด และนักธรุกิจคนรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทย


สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์.jpg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :