ไม่พบผลการค้นหา
ในวันพุธ (21 ก.พ.) เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลด้วยตัวเอง พร้อมกันกับการเดินลงจากรถยนต์ยี่ห้อ Fiat & Abarth รุ่น 500e สี Acid Green ทะเบียน ศฐ 30 กรุงเทพมหานคร ซึ่งปัจจุบันมีราคาในท้องตลาดอยู่ที่ 2.38 ล้านบาท โดยเศรษฐาระบุว่า ส่วนตัวชอบความสวยของรถยนต์คันดังกล่าว โดยมีลูกสาวของเขาเป็นผู้ซื้อมาใช้ขับ

Abarth 500e เป็นรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอิตาลี อย่างไรก็ดี ผู้เชี่ยวชาญคาดเดาว่ารถยนต์คันดังกล่าวที่นายกรัฐมนตรีไทยขับมายังทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ น่าจะผลิตขึ้นในโรงงานที่สหราชอาณาจักร เนื่องจากเป็นรถยนต์ขับเคลื่อนพวงมาลัยขวา

Abarth 500e เป็นรถยนต์ไฟฟ้าในรูปแบบมินิแฮทช์แบ็ค ซึ่งมีกำลังถึง 155 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 235 นิวตันเมตร เสริมมาด้วยชุดแต่งรอบคันให้มีความสวยงามสไตล์สปอร์ต พร้อมกันกับล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว ความพิเศษของรถยนต์คันนี้ยังมีการติดตั้งเสียงสังเคราะห์ ช่วยเพิ่มพลังเสียงขับเคลื่อนเสมือนรถชุมพลังเครื่องยนต์น้ำมัน

Abarth 500e มาพร้อมกับโหมดการขับขี่ถึง 3 โหมด โดยมีโหมด Turismo ซึ่งจะช่วยลดแรงม้าลงเหลือ 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตร สำหรับการขับขี่ที่เน้นในด้านการประหยัดพลังงาน นอกจากนี้ ตัวรถยังมีโหมด Scorpion Street ที่เน้นประสิทธิภาพในการขับขี่ช่วยคืนพลังงานแบตเตอรี่ รวมถึงโหมด Scorpion Track ที่จะขับเน้นพลังของรถออกมามากที่สุด

รถยนต์ดังกล่าวมีขนาดแบตเตอรี่ 42 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ซึ่งคาดว่าสามารถขับได้ในระยะทางสูงสุดประมาณ 320 กิโลเมตร สำหรับการชาร์จประจุไฟฟ้านั้น Abarth 500e มีระบบชาร์จเร็วขนาด 85 กิโลวัตต์ และสามารถเพิ่มระยะการขับขี่ได้อีก 40 กิโลเมตร ด้วยการชาร์จไฟไม่เกิน 5 นาที ในขณะที่การชาร์จระหว่าง 0-80% จะใช้เวลาเพียงแค่ 35 นาที 

สำหรับภายในรถยนต์สีดำแล้วนั้น Abarth 500e มาพร้อมกับเบาะหุ้มหนัง Alcantara ที่มีตราแมงป่องสีเขียวทั้งภายในและภายนอกประดับรอบคัน รถยนต์คันดังกล่าวยังมีแผงแดชบอร์ดดิจิทัลขนาด 7 นิ้ว พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน พร้อมหน้าจอกลางรถระบบสัมผัสขนาด 10.2 นิ้ว

ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าความพิเศษของ Abarth คือการเป็นสำนักแต่งรถของ Fiat เหมือน M Power ของ BMW และ AMG ของ Mercedes