ไม่พบผลการค้นหา
เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ​ หรือ เจนนิษฐ์ BNK48 ยอมรับเคยเพิกเฉย ในการเป็นกระบอกเสียง แต่เข้าใจทำไมต้องเปลี่ยนแปลง ถ้าจะส่งผลกระทบต่องาน ก็ยอมรับในผลการกระทำของตัวเอง

เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ​ หรือ เจนนิษฐ์ BNK48 วัย 20 ปีหลังออกมาเป็นกระบอกเสียงสนับสนุนการชุมนุมของนักศึกษา เพื่อหวังว่าประเทศไทยจะเกิดการเปลี่ยนแปลง โดยวันที่ 16 ส.ค. 2563 เธอได้ไลฟ์ผ่านแอปพลิเคชัน iAM48 โดยแสดงทัศนะ ถึงการสนับสนุนต่อข้อเรียกร้องและการขับเคลื่อนทางสังคมและการเมืองของประชาชน

ช่วงหนึ่งของไลฟ์ เจนนิษฐ์ ออกมายอมรับว่าเธอเอง เคยเพิกเฉยต่อการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองมาก่อน

"เมื่อก่อนก็เป็นคนที่ ignorance แล้วรู้สึกว่าทำอะไรไม่ได้ จะเป็นยังไงก็ต้องอยู่ให้ได้ หนูก็เป็นชนชั้นกลางก็มีปัญหาบ้าง แต่ก็พออยู่รอดได้ แต่เมื่อออกมาทำงานเอง ก็พอที่จะช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง แต่พอมีคนที่เขาลำบากกว่าเรา และเขาต้องการให้เราช่วยเหลือในการกระจายข่าว ที่จะช่วยให้ชีวิตเขาดีขึ้นได้ หนูก็รู้สึกว่าทำได้ก็ทำค่ะ"

ในส่วนของความปลอดภัย และหน้าที่การงานที่หลายคนเป็นห่วง เจนนิษฐ์ ได้ตอบอย่างชัดเจน ว่าเธอเองก็กลัว แต่ก็ยอมเสี่ยง และหากมันจะทำให้เธอโดนลดงาน เธอก็ยอมรับในผลการกระทำ

"เราไม่ควรจะต้องอยู่ด้วยกัน แล้วต้องกลัวเรื่องความปลอดภัยอย่างนี้ เราต้องไม่กลัวหากเราพูดอะไรออกไป และถ้าวันนี้เราเปลี่ยนไม่ได้ เราก็ต้องอยู่ในความกลัวต่อไปมันถูกที่เราออกมาพูดเรื่องสิทธิเสรีภาพ แต่จะถูกลากเข้าไปสู่การเลือกข้าง หรือว่าสถาบัน แต่ว่าเจตนาไม่มีใครที่จาบจ้วงหรือทำลายอยู่แล้ว"

"ถ้าจะมีผลกระทบต่องาน หรืออะไรต่างๆ ขอให้กระทบต่อหนูละกัน คนอื่นที่ไม่ได้ออกมาพูด ก็ยังขอให้ได้งานกันปกติ ทั้งนี้ยังไม่ได้เกิดอะไรขึ้น เพียงแต่ว่าถ้ามันเกิดขึ้นจริงๆ ก็ต้องยอมรับว่าเป็นผลของการกระทำของตัวเอง ระวังโดน Lyra จะดับนะ ถ้ามันเป็นอย่างนั้นจริงๆ หนูก็ยอมออกนะและถ้าจะเป็นอะไรจริงๆก็พร้อมจะยอมออก"

ทั้งนี้ สมาชิก BNK48 ไม่เพียงแต่เจนนิษฐ์เท่านั้น ยังมีสมาชิกคนอื่นๆ ที่ออกมาแสดงจุดยืนเรื่องดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น เฌอปราง BNK48, มิวสิค BNK48, ฝ้าย BNK48, น้ำหนึ่ง BNK48 และเข่ง BNK48


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :