ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำกลุ่มขอคืนไม่ได้ขอทาน ชูป้ายหน้าเวทีงาน Job Expo Thailand 2020 ขอสมัครงานกับ 'พล.อ.ประยุทธ์' และ รมว.แรงงาน ยืนยันไม่ได้ก่อกวน แต่อยากเรียกร้องสิทธิในฐานะผู้ประกันตน

บรรยากาศก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะมาเปิดงาน Job Expo นสพ.บูรณ์ อารยพล (หมอบูนา)​ แกนนำกลุ่มขอคืน ไม่ได้ขอทาน ได้มายืนชูป้ายหน้าเวทีกลาง ซึ่งเป็นจุดที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเดินทางผ่านเพื่อขึ้นเปิดงานบนเวที โดยป้ายดังกล่าวระบุข้อความว่าขอสมัครงานกับนายกรัฐมนตรี​ และสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมกล่าวว่า ตนเองไม่ได้ตั้งใจมาก่อกวนหรือสร้างความวุ่นวายแต่อย่างใด แต่มาเพื่อยื่นสมัครงานกับนายกรัฐมนตรี และเรียกร้องสิทธิในฐานะผู้ประกันตน

ส่วนนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จะรับข้อเรียกร้องหรือไม่ เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามาเจรจาโดยขอให้ไปสมัครงานที่บูธภายในงานหากต้องการสมัครงานจริง เพราะการชูป้ายแบบนี้ ไม่ได้เป็นการมาสมัครงาน แต่เป็นการแสดงเชิงสัญญลักษณ์

อย่างไรก็ตาม นสพ.บูรณ์ เคยมายื่นเรื่องร้องเรียนกรณีเงินสมทบประกันสังคมที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล รวมถึงที่ประชุม ครม.สัญจร จ.ระยอง เมื่อวันที่ 24-25 ส.ค. ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: