ไม่พบผลการค้นหา
'สมคิด' ปฏิเสธตอบปมตั้งพรรคการเมืองใหม่ 'สร้างไทย' เผยลาประชุมคนร.-ครม.เพราะป่วย น้ำหนักลดไป 2 กิโลกรัม

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ให้สัมภาษณ์ถึงการลาป่วยไม่ได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) และการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัปดาห์นี้ ว่า สาเหตุที่ลาการประชุม เพราะไม่สบาย จนทำให้น้ำหนักลดไป 2 กิโลกรัม 

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกระแสข่าวภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) รวมทั้งการตั้งพรรคการเมืองใหม่ขึ้นมาโดยกลุ่ม 4 กุมาร และมีชื่อของนายสมคิดเกี่ยวข้องด้วย นายสมคิด หัวเราะพร้อมกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "อย่าถามเรื่องนี้ เอาเรื่องที่มันมีสาระหน่อย"

ผู้สื่อถามว่า มีบางคนระบุว่าเป็นเพราะงอนผู้ใหญ่ในพรรค พปชร.จึงไม่เข้าร่วมประขุม นายสมคิด ส่ายหน้าพร้อมหัวเราะเสียงดัง

ทั้งนี้ ในช่วงสัปดาห์นี้ พบว่า ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) เมื่อวันจันทร์ที่ 18 พ.ค. และการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันอังคารที่ 19 พ.ค. นายสมคิดไม่ได้เข้าร่วมการประชุม โดยแจ้งลาป่วย อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าวันนี้ (21 พ.ค.) ที่มีการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม พบว่า นายสมคิด ได้เข้าประชุมตามปกติ

ขณะที่ กลางสัปดาห์นี้ มีกระแสข่าวว่านายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงษ์ รมว.พลังงาน และ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรค พปชร.เตรียมตั้งพรรคใหม่ชื่อพรรคสร้างไทย เนื่องจากเกิดความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ และต่อมานายอุตตม ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นการปล่อยข่าว และทุกคนยังทำงานอย่างเต็มที่กับพรรคและรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :