ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.ประยุทธ์ ไม่แสดงจุดยืนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และไม่ตอบคำถาม เรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรี ในสภาฯวันที่ 5 มิถุนายนนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถามเรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ โดยระบุว่าเป็นเรื่องของสภาฯ ตนเองไม่ได้เข้าไปโหวตนายกรัฐมนตรีด้วยและตนเองไม่มีจุดยืนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามที่พรรคประชาธิปัตย์ มีข้อเรียกร้องว่า การจะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ พรรคแกนนำต้องสนับสนุนแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์ที่ต้องการให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 

นายกรัฐมนตรีระบุเพิ่มเติมว่าเป็นเรื่องของกฎหมายและเป็นเรื่องของกระบวนการ ซึ่งคงไม่ไปบอกอะไรพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกต หลังการลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมการพัฒนาคูคลอง นายกรัฐมนตรีได้ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวในประเด็น ที่เกี่ยวเนื่องกับการเมืองอย่างมีอารมณ์ ซึ่งก่อนจะเดินขึ้นรถ นายกรัฐมนตรีได้สอบถามผู้ติดตามว่าสะพานอยู่ตรงไหน ก่อนที่จะเดินไปตรวจสะพาน และอธิบายถึงประวัติของสะพานให้ผู้สื่อข่าวและผู้ติดตามรับฟัง จากนั้นจึงเดินกลับมายังขบวนขึ้นรถที่จอดรออยู่ 

โดยในช่วงเช้าของวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ได้เข้าไปทักทาย นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นภายหลังเสร็จสิ้นงานทำบุญ ที่บริเวณพิธีท้องสนามหลวง ซึ่งเป็นพิธีตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประจำปีพุทธศักราช 2562

ซึ่งนายชวน ได้หันกลับมารับไหว้ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมพูดคุยเพียงเล็กน้อย ซึ่งมีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ อาทิ คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช นายแพทย์สุกิจ อัถโถปกรณ์ ร่วมวงสนทนาด้วย จากนั้น นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ก็ได้เข้ามาพูดคุยเช่นกัน ก่อนที่ทั้งหมดจะแยกย้ายขึ้นรถเพื่อไปปฏิบัติภารกิจต่อ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ประธานรัฐสภา มีท่าทีระมัดระวังตัวในการร่วมพูดคุย กับพล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากมีช่างภาพและสื่อมวลชน ที่ติดตามข่าว คอยจับจ้อง จำนวนมาก อย่างไรก็ตาม นายชวนปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ไว้ถึงเวลาค่อยพูดกัน