ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มธุรกิจลักชัวรีของฝรั่งเศส เปลี่ยนโรงงานน้ำหอม-เครื่องสำอาง มาผลิตเจลล้างมือฆ่าเชื้อแจกโรงพยาบาลฟรี หวังช่วยจนถึงที่สุด

แถลงการณ์จากเครือบริษัท แอลวีเอ็มเอช LVMH (Moët Hennessy-Louis Vuitton) ผู้ผลิตสินค้าหลายแบรนด์ดัง จะเริ่มเปลี่ยนสายการผลิตสินค้าในวันจันทร์ (16 มี.ค.) นี้ โดยระบุว่าโรงงานที่ผลิตน้ำหอมให้กับแบรนด์คริสเตียน ดิออร์ จีวองชี และอื่นๆ จะปรับไลน์ไปผลิตเจลแอลกอฮอล์ล้างมือแทน เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาด หลังพบผู้เสียชีวิตและติดเชื้อจากโรคโควิด-19 ในฝรั่งเศสเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

กลุ่มธุรกิจแอลวีเอ็มเอชเป็นของ 'เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์' มหาเศรษฐีซึ่งรวยที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของโลก รองจาก 'บิล เกตส์' และ 'เจฟฟ์ เบซอส' อ้างอิงดัชนีมหาเศรษฐีของบลูมเบิร์ก ที่วัดความมั่งคั่งของ 500 มหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลก เมื่อช่วงปลายปี 2562 ที่ผ่านมา

ส่วนเจลแอลกอฮอล์ที่ผลิตได้จะมอบให้กับองค์กรด้านสาธารณสุขของฝรั่งเศส และกระจายสู่ระบบโรงพยาบาลของประเทศโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

แถลงการณ์ยังชี้ด้วยว่า "แอลวีเอ็มเอช จะยังดำเนินนโยบายนี้ต่อไป ตราบใดที่ยังเป็นเรื่องจำเป็น โดยจะร่วมมือกับองค์กรสาธารณสุขของฝรั่งเศสอย่างเต็มที่"

สถานการณ์โรคโควิด-19 ล่าสุด ในฝรั่งเศส รัฐบาลมีการออกคำสั่งปิดร้านอาหาร และสถานที่ต่างๆ ที่มีการรวมตัวกันของกลุ่มคน แต่ยังผ่อนผันให้เปิดร้านขายยา ร้านขายของชำ และร้านขายสินค้าที่จำเป็นต่างๆ 

อ้างอิง; CNBC, Vogue