ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์​' ลั่น​ ไม่ควรมั้ง​ หลังมีการเสนอยืดโหวตนายกฯไปอีก​ 10 เดือน​ เพื่อรอ สว.หมดวาระ ขณะที่ 'ประวิตร​' ลากิจ​ ครม.​

วันที่ 25 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำคณะผู้บริหารกระทรวงฯ เข้าพบนายกฯ เพื่อนำเสนอผลงานหัตถศิลป์ไทย และประชาสัมพันธ์งาน “Crafts Bangkok 2023”โดยระหว่างเดินจากตึกไทยคู่ฟ้า มายังตึกบัญชาการ 1 สถานที่ประชุม ครม. ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า วันนี้การประชุม ครม.จะมีการเสนอวันหยุดเพิ่มเติมเข้าพิจารณาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ระบุว่า เดี๋ยวรอฟังดูก่อน

เมื่อถามต่อว่า มีความคิดเห็นอย่างไรกับข้อเสนอยืดเวลาการเลือกนายกรัฐมนตรี ออกไปอีก 10 เดือน​ เพื่อรอให้หมดวาระของ สว. โดยในช่วงแรก พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธการตอบคำถามดังกล่าว 

ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะถามย้ำว่า​ มองอย่างไรกับเรื่องนี้เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อประเทศ​รวมไปถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน พล.อ.ประยุทธ์​ ตอบสั้นๆเพียงว่า​ ไม่ควรละมั้ง

สำหรับวาระการประชุม ครม. ที่น่าสนใจ สัปดาห์นี้ ประกอบด้วย

-สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เสนอการกำหนดวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ ประจำปี 2566 เพิ่มเติม โดยวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของประชาชนและส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในภาพรวม

-กระทรวงมหาดไทย เสนอขออนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 จากงบกลาง รายการเงินสำรองจ่าย เพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อชำระหนี้ตามคำพิพากษาศาล 

-กระทรวงพาณิชย์ เสนอร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และองค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลกว่าด้วยการขยายความร่วมมือในสาขาเฉพาะ

-สำนักงาน ก.พ.ร. เสนอกรอบแนวทางการประเมินส่วนราชการตามมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการของส่วนราชการและจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

-สำหรับวาระเพื่อทราบ ที่น่าสนใจ เช่น กระทรวงการคลัง รายงานผลงานการดำเนินงานโครงการเงินกู้เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน (Development Policy Loan: DPL) รวมถึงรายงานภาวะและแนวโน้มเศรษฐกิจไทยประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2566

กระทรวงมหาดไทย เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดลักษณะและระบบความปลอดภัยของอาคารที่ใช้ประกอบธุรกิจโรงแรม พ.ศ. ....

กระทรวงวัฒนธรรม เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดค่าเข้าชมและค่าบริการอื่นสำหรับโบราณสถานที่ได้ขึ้นทะเบียนแล้วและพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เสนอการจ้างงานคนพิการในหน่วยงานของรัฐตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2556 

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เสนอการแก้ไขปรับปรุงแนวทางปฏิบัติและขั้นตอนการดำเนินการตามมาตรการ 168 (3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560

คณะกรรมการ ป.ป.ช. รายงานข้อเสนอแนะการควบคุมการใช้ดุลพินิจของเจ้าพนักงานของรัฐในการปฏิบัติงานที่กระทบต่อสิทธิและเสรีภาพของประชาชน เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้มีเพียงคนเดียวที่ลาประชุม​ คือ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รองนายก​รัฐมนตรี​ 

อย่างไรก็ตามต้องจับตาท่าทีทางการเมืองของซีกรัฐบาลเดิม เนื่องจากวันนี้ 8 พรรคร่วม เตรียมจัดตั้งรัฐบาลนัดหารือ หลังมีการหารือหาทางออกประเทศกับพรรคพวกรัฐบาลเดิมในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา