ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส เดินออกจากบ้านลาดพร้าว 71 มาเข้าต่อแถวตรวจสอบรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 726 และลงคะแนนเลือกตั้ง แต่ปฏิเสธตอบคำถามผู้สื่อข่าวก่อนเข้าคูหาที่ถามว่าตื่นเต้นหรือไม่ที่ได้มาใช้สิทธิเลือกตั้งในรอบ 5 ปี เพียงแค่ส่ายหน้าและยักคิ้วเท่านั้น

บรรยากาศก่อนเปิดหีบเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) (เป็นการทั่วไป) ที่ ณ สวนวังทอง 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 10 แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 8 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเขตที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพลเรือเอกศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) รวมถึงบุคคลในครอบครัววงษ์สุวรรณ มีสิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านลาดพร้าว 71 เพียง 100 เมตร

โดยเวลา 8.11 น. พล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส เดินออกจากบ้านลาดพร้าว 71 มาเข้าต่อแถวตรวจสอบรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 726 และลงคะแนนเลือกตั้ง แต่ปฏิเสธตอบคำถามผู้สื่อข่าวก่อนเข้าคูหาที่ถามว่าตื่นเต้นหรือไม่ที่ได้มาใช้สิทธิเลือกตั้งในรอบ 5 ปี เพียงแค่ส่ายหน้าและยักคิ้วเท่านั้น

และหลังจากใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวตอบคำถามสื่อมวลชนว่าภาพรวมการเลือกตั้งวันนี้เรียบร้อยดีทุกอย่าง และขอให้ประชาชนออกมาเลือกตั้งให้เยอะๆ เพื่อความก้าวหน้าของประเทศไทย และเพื่อความต้องการของประชาชน ส่วนการดูแลความเรียบร้อยได้ต้องกำชับเจ้าหน้าที่ เพราะได้มีการกำชับมาตลอดก่อนหน้านี้ สถานการณ์หลังปิดหีบ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องห่วงเรื่องความสงบเรียบร้อย เรียบร้อยดี นายกฯไม่ได้ฝากอะไร และตนไม่ได้มีภารกิจไปที่ไหนต่อ

หน่วยเลือกตั้งนี้มีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งของหน่วยดังกล่าวจำนวน 976 คน ซึ่งในหน่วยนี้ มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั้งสิ้น 34 พรรค แต่มีผู้ถูกตัดสิทธิ์ 1 คน


สำหรับบรรยากาศโดยรอบ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลลาดพร้าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจจราจร รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ กระจายกำลังดูแลความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่หน่วยเลือกตั้งดังกล่าว ขณะเดียวกันยังมีสื่อมวลชน มารอติดตามความเคลื่อนไหวในการเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งของพลเอกประวิตร