ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ยันไม่เอานิรโทษกรรม ม.112 ย้ำเป็นความคิดเห็นส่วนตัว ไม่ใช่ของพรรค เผยขอปรับโฉมพรรคให้เป็นพรรคอนุรักษ์นิยมที่ทันสมัย

วันที่ 6 ก.พ. ที่พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเป็นประธานการประชุมสมาชิกพรรค เพื่อเตรียมความพร้อมแผนงานของพรรคพลังประชารัฐ นานกว่า 2 ชม. จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงจุดยืนของพรรคพลังประชารัฐต่อการยื่นร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐกำลังประชุมกันว่า จะมีความเห็นอย่างไร ตอนนี้มาปรับภาพลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐก่อน ให้เป็นพรรคอนุรักษนิยมที่ทันสมัย 

โดยผู้สื่อข่าวขอให้ พล.อ.ประวิตร ขยายความคำว่า อนุรักษ์นิยมที่ทันสมัยหมายความว่าอย่างไร พล.อ.ประวิตร ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า “ไม่รู้หรอว่าทันสมัยอย่างไร แล้วผมทันสมัยหรือไม่” 

เมื่อถามว่า หากมีการเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม รวมถึงคดี ม.112 ด้วย พรรคพลังประชารัฐจะเอาด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เอาทั้งนั้น ไม่เอานิรโทษกรรม 

เมื่อถามย้ำว่า ไม่เอาด้วยกับการนิรโทษกรรมคดี ม.112 ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้ดูในการยกมือโหวต “ส่วนที่ไม่เห็นเป็นความคิดของผมคนเดียว ไม่ใช่ความคิดของพรรค เพราะต้องประชุมหารือกันก่อน”