ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทยรับฟังปัญหาชาวบ้าน ผลักดันแก้ระเบียบมหาดไทย แก้กฎหมายหมู่บ้านจัดสรร หลังหมู่บ้านเก่าหลายโครงการเจอผู้พัฒนาโครงการขายพื้นที่ส่วนกลางให้คนอื่น

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค และคณะเข้ารับฟังปัญหาการจัดสรรที่ดินส่วนกลางของหมู่บ้านนาริสา หมู่บ้านทวีสุข เพื่อเป็นข้อมูล และแนวทางการจัดทำ พ.ร.บ.หมู่บ้านจัดสรร

โดยชาวบ้านได้สะท้อนปัญหาเรื่องน้ำท่วม แม้มีการตั้งเครื่องสูบระบายน้ำแต่ก็ยังไม่เพียงพอ ปัญหาเรื่องของสาธารณูปโภค และสวนสาธารณะที่ไม่ได้มาตราฐาน เรื่องไฟฟ้าที่ไม่สว่างเพียงพอ เรื่องความปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องของเจ้าของโครงการนำพื้นที่ส่วนกลางไปขายให้กับบุคคลอื่น 

พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ

ทั้งนี้ นายพลภูมิ กล่าวว่า หลังจากรับฟังปัญหาแล้ว ก็จะนำไปสู่การแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะเรื่องระบบสาธารณูปโภคในหมู่บ้าน ทางพรรคเพื่อไทย จะเป็นตัวกลางในการประสานเจ้าของโครงการเพื่อทำให้ที่ดินดังกล่าว เป็นที่สาธารณะมีเขตบึงกุ่มคอยดูแลรับผิดชอบ และมาปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคให้ดีขึ้น รวมถึงทางพรรคเพื่อไทยจะผลักดันแก้ไขกฎหมาย พ.ร.บ.หมู่บ้านจัดสรร ให้เป็นรูปธรรมโดยเร็ว

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า บ้านจัดสรรแบบเก่า ระบบสาธารณูปโภคไม่ได้มาตรฐาน ดังนั้นการแก้ไขปัญหา ทางพรรคเพื่อไทยมองว่า ควรแก้ไขระเบียบของกระทรวงมหาดไทย และ พ.ร.บ.หมู่บ้านจัดสรร เพื่อบังคับใช้กฎหมายให้กับหมู่บ้าน และใช้งบประมาณของ กทม.และท้องถิ่นเข้าไปดำเนินการปรังปรุงซ่อมแซมได้ โดยจะต้องเริ่มต้นจาก กรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคในการตั้งเรื่องศึกษาการแก้ไขระเบียบและแก้ไขกฎหมายได้ทันที เพื่อจะเร่งผลักดัน เพราะถือเป็นปัญหาใหญ่ที่ไม่ได้ถูกพูดในสังคมมากนัก แต่คนที่อยู่ในหมู่บ้านจัดสรรต้องเจอปัญหานี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :