ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บริหารพรรคเพื่อชาติ และ "จตุพร พรหมพันธุ์" ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรค ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติ หาเสียงจังหวัดนนทบุรี ทั้ง 6 เขต ท้า พล.อ.ประยุทธ์ หาก พปชร. ได้ไม่ถึง 126 เสียง ให้ยุติทุกบทบาท

นายวิโชติ วัณโณ รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ศ.ดร.สุชาติ อุทัยวัฒน์ กรรมการบริหารพรรค และดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรค พร้อมด้วย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ พร้อมคณะผู้บริหารพรรค นำคณะลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนเพื่อขอคะแนนเสียงช่วยผู้สมัครพรรคเพื่อชาติ จังหวัดนนทบุรี ทั้ง 6 เขต ทั้งนี้ได้มีการปล่อยคาราวานรถหาเสียงจำนวน 10 คัน

โดยช่วงเช้านายจตุพร พร้อมคณะได้เดินพบปะพี่น้องประชาชน เขต 4 ที่ลานท่าน้ำปากเกร็ดจากนั้นเดินตลาดท่าน้ำปากเกร็ด ก่อนที่จะขึ้นรถแห่หาเสียงไปตลาดดวงแก้ว วนรอบเขต 4 และเขต 1 ที่ อำเภอเมือง ตลาดประชานิเวศน์ ต่อด้วยเดินตลาดท่าน้ำนนท์ และขึ้นรถแห่วนในพื้นที่เขต 2 

นายจตุพร กล่าวว่า มาเพื่อขอแรงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนนทบุรี ซึ่งปกติเป็นพี่น้องประชาชนที่เคยร่วมเป็นร่วมตายกันมาอยู่แล้ว จึงขอให้พี่น้องประชาชน เลือกผู้สมัครพรรคเพื่อชาติ ทั้ง 6 เขต ขณะที่เมื่อวานนี้ (19 ก.พ.) เป็นการลงทะเบียนเลือกตั้งนอกเขตวันสุดท้าย ซึ่งเมื่อวานวันเดียวมียอดประชาชนลงทะเบียนกว่า 500,000 คน ถือเป็นสัญญาณว่าประชาชนต้องการเลือกตั้ง ทั้งที่อนาคตมีความกังวลอยู่ แต่ประชาชนขอแหวกด่านเผด็จการด้วยการเลือกตั้ง และไปตายเอาดาบหน้า

"วันนี้อยากเสนอเรื่องราวไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า (คสช.) หลังจากขบวนการแม่น้ำ 5 สาย ได้ออกแบบรัฐธรรมนูญ ให้ พล.อ.ประยุทธ์สามารถแต่งตั้ง ส.ว. 250 คน เพื่อมาเลือกตัวเอง ขณะที่ได้รับเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. ซึ่งต้องการเสียงจากประชาชนเพียง 126 เสียง หมายความว่า 1 ใน 4 บวก 1 ดังนั้นขอท้า พล.อ.ประยุทธ์ว่า แม้ได้เปรียบทุกทาง แต่ถ้า พปชร. ได้ไม่ถึง 126 ที่นั่ง พล.อ.ประยุทธ์ต้องประกาศอย่างลูกผู้ชายว่า ขอถอนตัวออกจากแคนดิเดตรัฐมนตรี และจบบทบาททุกอย่าง และสื่อสารไปยัง ส.ว. 250 ให้ทำตามเจตนารมณ์ ส.ส. ด้วย ซึ่งเวลานี้พรรคการเมืองในระบบบัตรใบเดียว ไปถึงครึ่งเป็นไปไม่ได้อีกต่อไป" นายจตุพร กล่าว 

นายจตุพร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ รับคำท้าประชาชนจะตอบโจทย์ได้ถูก ถ้าประชาชนต้องการพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ต่อ ไม่ต้องได้ 250 จาก ส.ส. แต่แค่การันตีว่า พปชร. ได้ ส.ส. 126 ที่นั่งตามเป้านั้น เพราะฉะนั้นถ้าได้ถึง 126 ที่นั่ง แต่ตนเชื่อว่าไม่ถึงแน่ ถ้าไม่ได้ตัวเลขนี้ พล.อ.ประยุทธ์ต้องพอได้แล้ว ที่ผ่านมามากแล้ว 

นายจตุพร กล่าวอีกว่า เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ถามว่าทำไมทุกพรรคต้องวิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ ขอถามว่า ถ้าไม่วิจารณ์นายกรัฐมนตรี จะให้วิจารณ์ใคร ถ้าไม่ชอบก็ลาออกไปอยู่บ้าน การมานั่งนายกรัฐมนตรีฟรีๆ มา 5 ปีแล้ว ต้องทนวิจารณ์ได้บ้าง อีกทั้งเมื่อเข้าสู่สภาตามความประสงค์จริงๆ จะต้องถูกวิจารณ์หนักกว่าหลายเท่า ที่ผ่านมาเอาเปรียบมาแล้ว ขอย้ำว่าถ้า พปชร. ไม่ได้คะแนนถึง 126 พล.อ.ประยุทธ์ต้องยุติบทบาท

ส่วนการที่ พล.อ.ประยุทธ์ ปกป้อง ผบ.ทบ. เรื่องเพลงหนักแผ่นดิน นายจตุพร กล่าวว่า การสนับสนุนเรื่องบทเพลงหนักแผ่นดินนั้น แสดงว่าเป็นคนรู้ประวัติศาสตร์ ว่าเพลงนี้เอาไว้ปลุกปั่นให้คนฆ่ากัน วันนี้การเอาเพลงหนักแผ่นดินมาเปิดนั้นต้องการให้คนไทยฆ่ากันอีกหรือ ดังนั้นตนไม่เชื่อแน่นนอนว่าทั้งพลเอกประยุทธ์ และ ผบ.ทบ.ไม่รู้ประวัติศาสตร์ เพราะฉะนั้นตนยังยืนยันว่าเพลงที่เหมาะที่สุดในเวลานี้คือเพลงคืนความสุข ที่พลเอกประยุทธ์แต่ง

ในขณะที่ โฆษกกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาบอกให้นักการเมืองหาเสียงอย่าสาดคนใส่กัน นายจตุพรกล่าวว่า การวิจารณ์นั้น เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการเป็นแชมป์ต่อ ดังนั้นพรรคการเมืองก็ต้องเสนอว่า 4 ปีต่อไปนี้จะทำดีกว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ อย่างไรจึงเป็นเรื่องปกติที่ต้องวิพากษ์วิจารณ์ งบกองทัพ 5 ปี กับงบล้านล้าน ที่ไม่สอดคล้องกับความยากจนของประชาชน ซึ่งมีความยากลำบาก พรรคก็ต้อเสนอแนวทาง หนึ่งในนั้นก็เสนอลดงดกองทัพ เพราะประเทศไม่มีศึกสงคราม มีแต่ความยากจน เดือดร้อนเหลื่อมล้ำ จึงจำเป็นต้องมีเงินเอาไปแก้ไขสาธารณสุข การศึกษา และความยากจนของประชาชน

ส่วนกรณีหลายฝ่ายยื่นเรื่องขอให้ยุบพรรค พปชร. นั้นตนเคยบอกแล้วว่า รัฐธรรมนูญ ออกแบบลักลั้น ซึ่งความเป็นจริงแล้ว หัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค โฆษกพรรค ใน พปชร. ไม่สามารถลง ส.ส ได้แม้แต่คนเดียว จึงสอดคล้องกับพลเอกประยุทธ์ ในฐานะเจ้าหน้าที่รัฐและหัวหน้าคสช. ซึ่งให้คุณให้โทษอย่างครบถ้วนและมีสถานะตามกฎหมาย 

"วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในสองสถานะเพราะฉะนั้นผิดกฎหมาย แต่ไม่บอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ผิดกฎหมายชัดเจนแล้ว แต่ กกต.ต่อหน้าที่ ทำหน้าที่เป็นไปรษณีย์ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยด้วยความรวดเร็วว่า พล.อ.ประยุทธ์ ขัดรัฐธรรมนูญที่จะเข้าไปอยู่ในรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของ พปชร.หรือไม่ทุกอย่างก็จะจบ

ส่วนกรณีไทยรักษาชาติ กับ พปชร. มีการยื่นเรื่องต่างๆ นายจตุพรกล่าว หากเปรียบจากข้อกฎหมาย ที่ปรากฎอยู่ไม่จำเป็นต้องสืบพยานทั้งสิ้น ข้อเท็จจริง พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ก็วินิจฉัยได้เลยว่าอยู่ พปชร. ได้หรือไม่ ดังนั้นเมื่อความยุติธรรมไม่เท่ากันจึง อยากให้ปฏิบัติต่อ ทษช. อย่างไรก็ปฏิบัติ พปชร. อย่างนั้น ด้วย

ทั้งนี้ในช่วงบ่ายนายจตุพรและผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนนทบุรี เขต 3 และเขต 5 ขึ้นรถแห่วนในเขต 3 และ เขต 5 บางบัวทองก่อนขึ้นรถแห่วนในเขต 6 เป็นการสิ้นสุดการลงพื้นที่หาเสียงของพรรคเพื่อชาติจังหวัดนนทบุรี