ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ มอบบ้านเช่าผู้มีรายได้น้อย เคหะสุขประชาร่มเกล้า ชี้อยากทำให้คนไทยมีรอยยิ้ม เกิดความรักความสามัคคี กำหนดแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพื่ออนาคต พูดติดตลกคงอยู่ไม่ถึง 20 ปี

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 ธ.ค. 2564 ที่โครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า ถนนร่มเกล้า เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานส่งมอบสิทธิโครงการบ้านเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย โครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า พร้อมกล่าวแสดงความยืนดี ยืนยันว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับการให้โอกาส และความเท่าเทียม จึงขอขอบคุณกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) รวมถึงผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ที่ทำเรื่องนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนอกจากรอยยิ้มของประชาชน เชื่อว่าสิ่งที่ทำวันนี้จะเป็นการเริ่มต้นที่ดี และสิ่งสำคัญที่สุดทุกคนจะต้องมีพื้นที่ มีรายได้ จากการพัฒนาอาชีพในที่อยู่อาศัย 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุว่าได้กำหนดแผนแม่บทเรื่องที่อยู่อาศัยเอาไว้ 20 ปี ในยุทธศาสตร์ชาติ ตั้งแต่ 2560 - 2579 ซึ่งก็อีกนานพอสมควร ซึ่งตนคงไม่อยู่ถึงตอนนั้น แต่ก็ได้ทำในช่วงต้นไปมากแล้ว และในระหว่างที่ยังอยู่ตรงนี้ รัฐบาลจะทำทุกโครงการให้ดีที่สุด 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังขอให้ประชาชนร่วมกันติดตามการทำงานของรัฐบาล ที่พยายามใช้ 5G ให้เกิดประโยชน์ สร้างการเรียนรู้ อะไรที่เป็นปัญหาความขัดแย้ง เป็นข่าวบิดเบือน อย่าไปเสียเวลา เพราะปัญหาเราเยอะอยู่แล้ว อย่าไปซึมซับให้มาก สมองจะคิดอะไรไม่ออก เครียด พร้อมระบุว่าอยากให้หมู่บ้านโครงการนี้มีแต่รอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะ แต่ขออย่าเมาก็แล้วกัน ถึงเมาก็หัวเราะเบา ๆ หน่อย ขอให้คิดถึงสุขภาพเป็นสำคัญ พร้อมย้ำว่าสิ่งที่สำคัญคือการทำให้คนไทยมีรอยยิ้ม สร้างความรักความสามัคคีให้เกิดขึ้นให้ได้