ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ เผยถูกเสนอเงินให้สูงถึง 60 ล้านบาท เพื่อแลกกับการฝืนมติพรรคเป็น 'งูเห่า' ช่วยสืบทอดอำนาจ ด้านโฆษกฯ ยืนยันสมาชิกถูกติดต่อซื้อตัวมากกว่า 1 ใน 3

นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยกับ 'วอยซ์ออนไลน์' ว่า ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ ได้รับการติดต่อผ่านไลน์และโทรศัพท์ จากนักการเมืองคนหนึ่ง โดยเสนอเงินจำนวน 60 ล้านบาท แลกกับการลงคะแนนเสียงตรงข้ามกับมติของพรรค ผู้เสนอพยายามเจรจาโน้มน้าวและถึงขั้นส่งตำเเหน่งที่ตั้ง สถานที่นัดหมายในการรับเงินมาให้ แต่ตนเองได้ตอบปฏิเสธ

พร้อมกับรายงานและส่งหลักฐานให้กับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค รับทราบแล้ว

ก่อนหน้านี้มีความพยายามติดต่อเจรจาจ่ายเงินเพื่อแลกกับการฝืนมติพรรคหรือ 'ซื้องูเห่า' จากพรรคอนาคตใหม่หลายครั้งและหลายคน แต่ไม่คิดว่าจะมาถึงคิวตน อย่างไรก็ตามตนเชื่อมั่นว่า ทุกคนในพรรคยึดมั่นในอุดมการณ์ และไม่ทรยศต่อประชาชนเพื่อไปสนับสนุนให้มีการสืบทอดอำนาจอย่างแน่นอน 

ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์
  • ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่

ด้าน น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยกับ 'วอยซ์ออนไลน์' ว่า มี ส.ส. มากถึง 1 ใน 3 ของพรรค ที่รายงานว่าถูกทาบทามด้วยข้อเสนอเป็นเงินจำนวนสูงมาก 

"ส.ส. 1 ใน 3 ของพรรคมารายงานว่าถูกทาบทาม ตัวเลขตั้งแต่ 20-70 ล้านค่ะ ล่าสุดถึงขั้นเริ่มมีข่มขู่ แต่ ส.ส.เรายืนยัน ไม่ขายอุดมการณ์" โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าว 

ทั้งนี้ พรรคอนาคตใหม่ และ ส.ส. ที่ถูกทาบทามตัวจะร่วมแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดและข้อเท็จจริงต่างๆ ในวันที่ 4 มิ.ย. เวลา 14.00 น.

สำหรับคำว่า 'งูเห่า' ในประวัติศาสตร์การเมืองไทย ถูกนำมาใช้เรียกขาน ส.ส.ที่ฝืนมติพรรคไปยกมือสนับสนุนบุคคลที่อยู่ขั้วตรงข้ามทางการเมือง โดยผู้ที่นำคำว่า "งูเห่า" มาใช้เรียกขานและเปรียบเทียบปรากฎการณ์ทางการเมืองครั้งแรกคือ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 25 และอดีตหัวหน้าพรรคประชากรไทย


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :