ไม่พบผลการค้นหา
ธนาธร เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ค้านคำสั่งรื้อถอนป้ายหาเสียง ชี้ทำประชาชนเสียผลประโยชน์

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และสมาชิกพรรคลงพื้นที่พูดคุยสอบถามปัญหาความเดือนร้อนกับประชาชนพ่อค้าแม่ค้า และ ผู้ประกอบการ บริเวณสถานีรถไฟฟ้าอารีย์ พร้อมกับแจกแผ่นผับใบปลิว และประกาศนโยบายผ่านเครื่องขยายเสียง โดยมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. เขตบางกะปิ คือ น.ส.ณิชชา บุญลือ และ นายคริส โปตรนันท์ ว่าที่ผู้สมัครเขต 6 (ราชเทวี จตุจักร พญาไท)

ต่อมา นายธนาธร และสมาชิกพรรค ได้เดินทางต่อไปยังชุมชนเลียบรางรถไฟ ระหว่างซอยเพชรบุรี 5 และ 7 เพื่อสอบถามปัญหาชีวิตความเป็นอยู่ของคนในชุมชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่แออัด จากนั้นได้ขึ้นเรือโดยสารคลองแสนแสบ เพื่อเดินทางต่อไปยังตลาดบางกะปิ และ ตลาดแฮปปี้แลนด์  

นายธนาธร เปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับประชาชนหลากหลายอาชีพทั้งพนักงานออฟฟิศ และ ผู้มีรายได้ต่ำ ซึ่งส่วนใหญ่เรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงการบริหารประเทศ และ การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น และหลังจากเมื่อวานนี้มีการประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งนั้น ขณะนี้พรรคอนาคตใหม่มีความพร้อมเป็นอย่างมากในการลงเลือกตั้ง ซึ่งยืนยันว่า จะส่งผู้สมัครลงครบทั้ง 350 เขต มีผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อที่กำลังจะเปิดตัวอีก 100 กว่ารายชื่อ และจัดได้ตั้งตัวแทนจังหวัดแล้วกว่า 70 จังหวัด ซึ่งจากการลงพื้นที่ทั่วประเทศพบว่า พรรคอนาคตใหม่มีประชาชนให้การต้อนรับที่ดี เนื่องจากส่วนใหญ่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงของประเทศในทิศทางที่ดี

กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. มีคำสั่งรื้อถอนป้ายโฆษณาของพรรคการเมืองนั้น นายธนาธร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ค่อนข้างขัดแย้งในตัวเอง เพราะก่อนจะมีการประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง กกต.อนุญาตให้พรรคการเมืองติดตั้งป้ายโฆษณาได้ในเขตพื้นที่ส่วนบุคคล แต่พอมีการประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง กลับมีคำสั่งให้รื้อถอนป้ายโฆษณาดังกล่าว

ซึ่งทำให้พรรคการเมืองไม่สามารถนำเสนอนโยบายของพรรคในการแก้ปัญหาประเทศให้ประชาชนรับรู้ได้ และ ส่วนตัวมองว่า คำสั่งดังกล่าวของ กกต.ทำให้ประชาชนเสียประโยชน์ในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของพรรคการเมือง หากประชาชนได้รับรู้นโยบายของแต่ละพรรคการเมือง ก็จะเกิดประโยชน์ต่อการเลือกตั้งที่เป็นประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น