ไม่พบผลการค้นหา
ทุบสถิติใหม่ ข้าวเหนียวมะม่วงใหญ่ที่สุดในโลกหนัก 4.5 ตัน เชิญนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 10,000 คน เป็นสักขีพยาน 'ประวิตร' ยืนยัน รัฐบาลขอให้ความมั่นใจ ดูแลความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยวจีนทุกคน

งาน We Care About You จัดข้าวเหนียวมะม่วงใหญ่ที่สุดในโลก บันทึกโดย Guinness World Records ได้เชิญนักท่องเที่ยวจีน กว่า 10,000 คน มาร่วมงานที่ทะเลสาบ เมืองทองธานี วันนี้ (20 ม.ค. 2562) เพื่อส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศ พร้อมทั้งสร้างความเชื่อถือให้กับประเทศและส่งเสริมให้อาหารไทยเป็นที่รู้จักในวงกว้าง และนำไปสู่การบันทึกสถิติการทำข้าวเหนียวมะม่วงที่ใหญ่ที่สุดของโลกลงใน Guinness World Records รวมถึงอตอกย้ำความเข้าใจกับประชาคมโลกว่า 'ข้าวเหนียวมะม่วง' เป็นอาหารของประเทศไทย

ทั้งนี้ งาน โครงการ We care about you จัดขึ้นเพื่อตอบแทน เยียวยา และสร้างขวัญกำลังใจให้นักท่องเที่ยวชาวจีน โดยมีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานจัดเลี้ยงข้าวเหนียวมะม่วงครั้งนี้ พร้อมด้วยนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. และเอกอัครราชทูตจีน

พลเอกประวิตร กล่าวว่า การจัดงานนี้แสดงให้เห็นว่าไทยมีความยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวซึ่งถือเป็นแขกสำคัญของไทย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนที่มามากสุดในปี 2561 และในวันนี้ถือเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของไทยและเป็นความภูมิใจของชาวไทยทั่วประเทศ ก่อนจะได้ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก และนำนักท่องเที่ยวทั้งหมดร่วมกันกล่าวไชโย 3 ครั้ง ท่ามกลางพลุตระการตา เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จในการจัดอันดับครั้งนี้ ก่อนร่วมชิมข้าวเหนียวมะม่วงที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ข้าวเหนียวมะม่วงทำลายสถิติใหญ่ที่สุดในโลก-ประวิตรเป็นประธาน-เยียวยานักท่องเที่ยวจีน

นอกจากนี้ พลเอกประวิตร ยังได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนของจีน โดยกล่าวยืนยันว่า รัฐบาลขอให้ความมั่นใจที่จะดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวจีนทุกคน ไทยและจีนเป็นพี่น้องกัน ร่วมมือกันได้ทุกเรื่อง และขอให้เดินทางมาท่องเที่ยวอย่างสบายใจ

จากนั้น นักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 10,000 คนที่ร่วมเป็นแขกและสักขีพยานในงาน We Care About You จึงได้ชิมข้าวเหนียวมะม่วงที่ใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงูจำนวน 1.5 ตัน และมะม่วงน้ำดอกไม้จำนวน 6,000 ลูก ซึ่งเมื่อทำเสร็จแล้วจะมีน้ำหนักประมาณ 4.5 - 5 ตัน และมีการบันทึกสถิติลงกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ด เพื่อเป็นการส่งเสริมเอกลักษณ์ของไทยทั้งในด้านการท่องเที่ยวและอาหาร และเพื่อตอกย้ำว่าประเทศไทยมีข้าวเหนียวมะม่วงที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถือเป็นการทำลายสถิติการทำข้าวเหนียวมะม่วงที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ดูไบเคยทำไว้เมื่อปี 2559 

ต่อมา ผู้แทนกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ดได้มอบใบประกาศให้กับพลเอกประวิตร ผู้เป็นสักขีพยานในการประกาศใบรับรอง ซึ่งบรรยกาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น พร้อมกับถ่ายทอดสดไปทั่วโลกอีกด้วย

ขณะเดียวกัน ภายในงานได้มีการจัดโต๊ะจีนโดยมีรายการอาหาร 10 อย่างไว้ให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน ประกอบด้วย แกงเขียวหวานไก่ ,ผัดเห็ดรวม (เห็ดหอม เห็ดออรินจิ เห็ดชิเมจิ), ขาหมูพะโล้ใส่ไข่, ปลากะพงทอดน้ำปลา (น้ำหนักอย่างน้อยตัวละ8 ขีด), ซี่โครงหมูอบเหล้าแดง, ต้มยำกุ้งน้ำข้น (โดยกุ้งน้ำหนัก 25 ตัวต่อ 1 กิโลกรัม), กะเพราไก่สับ, กะหล่ำปลีผัดน้ำปลาใส่กุ้งแห้งทอด,ข้าวเกรียบและถั่วลิสง และข้าวเหนียวมะม่วง ทั้งยังมีการแสดงระบำวีรชัยลิง โดยสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ การแสดงของ 'ปอย' ตรีชฎา เพชรรัตน์ และ 'พร้อมวิไล หลี่ศิริโรจน์' หรือ มีมี่ลี ศิลปินชาวไทยที่ชนะการประกวดร้องเพลงที่ประเทศจีน