ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เห็นชอบผ่อนปรนมาตรการคลายล็อก ยังคงสมุทรสาคร เป็นพื้นที่สีแดงแค่จังหวัดเดียว ขณะที่ 72 จังหวัดเปิดอาบอบนวดได้ พร้อมให้ร้านผับ บาร์ ขายเหล้าได้ตามปกติ ขณะที่ กทม.-3จังหวัด ไฟเขียวนั่งทานร้านอาหารไม่เกิน 5 ทุ่ม มีผล 1 ก.พ.

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงผลการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน โดยที่ประชุมเห็นชอบการผ่อนปรนมาตรการเฝ้าระวังที่จะเริ่มในวันที่ 1 ก.พ.นี้ โดยกำหนดพื้นที่สถานการณ์ใหม่ ดังนี้

พื้นที่เฝ้าระวัง 35 จังหวัด : กระบี่ กาฬสินธุ์ ขอนแก่น เชียงราย เชียงใหม่ ตรัง นครพนม นครศรีธรรมราช น่าน บึงกาฬ ปัตตานีพะเยา พัทลุง พิจิตร พิษณุโลก แพร่ ภูเก็ต มหาสารคาม มุกดาหาร แม่ฮ่องสอน ยโสธร ร้อยเอ็ด ลำปาง ลำพูน เลย ศรีสะเกษ สกลนคร สตูล สุรินทร์ หนองคาย หนองบัวลำภู อำนาจเจริญ อุดรธานี อุตรดิตถ์ อุบลราชธานี

พื้นที่ระวังสูงสุด 17 จังหวัด : กำแพงเพชร ชัยนาท ชัยภูมิ ชุมพร นครราชสีมา นครสวรรค์ นราธิวาส บุรีรัมย์ ประจวบคีรีขันธ์ พังงา เพชรบูรณ์ ยะลา ระนอง สงขลา สุโขทัย สุราษฎร์ธานี อุทัยธานี

พื้นที่ควบคุม 20 จังหวัด : กาญจนบุรี จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี สิงห์บุรี ตราด ตาก นครนายก นครปฐม ปราจีนบุรี เพชรบุรี ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สมุทรสงคราม สระแก้ว สระบุรี สุพรรณบุรี อยุธยา อ่างทอง

พื้นที่ควบคุมสูงสุด 4 จังหวัด : กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ

พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 1 จังหวัด : สมุทรสาคร

ศบค


สำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือ สมุทรสาคร

กำหนดมาตรการยังคงปิดสถานที่ ไม่ว่าจะเป็น สถานประกอบการคล้ายกับสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ , สนามมวย ,สถานที่ออกกำลังกายในร่ม ห้าง , ฟิตเนส , สนามชนไก่ ชนวัว กัดปลา ,บ่อน ,สนามพระเครื่อง , กิจการอาบน้ำ อาบอบนวด สปา นวดแผนไทย

โรงเรียน โรงเรียนกวดวิชา สถาบันการศึกษา , สนามเด็กเล่น สวนสนุก เครื่องเล่นเด็ก , ตู้เกมส์ ร้านเกมส์ ร้านอินเตอร์เน็ต , การประชุม ,งานเลี้ยง ,กิจกรรมประเพณีที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก ,การจัดงานแสดงสินค้า , สถานีขนส่งสาธารณะ

อย่างไรก็ตาม ให้เปิด ตลาด ตลาดนัด , ร้านอาหาร เปิดบริการได้ไม่เกิน 21.00 น. งดดื่มสุราในร้าน , ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ให้จำกัดเวลาเปิดไม่เกิน 21.00 น. , ศูนย์เด็กเล็กและสถานที่พักผู้สูงวัย เปิดเฉพาะเข้าพักเป็นการประจำ , สถานประกอบการ โรงแรม สามารถเปิดได้

ทวีศิลป์ _ICE0002.jpg

พื้นที่ควบคุมสูงสุด : กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ

ปิดสถานบริการ สถานประกอบการคล้าย ผับ บาร์ คาราโอเกะ

ส่วนร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ให้นั่งประทานอาหารได้ จำกัดจำนวนคนต่อโต๊ะ (เน้นการเว้นระยะห่าง) จำกัดเวลาไม่เกิน 23.00 น. งดดื่มสุราในร้าน (ซื้อกลับได้)

สำหรับการการจัดการเรียนการสอน การสอบ การฝึกอบรม ให้จัดการเรียนการสอนแบบผสมผสาน (On site, Online, On air) งดกิจกรรมที่มีผู้ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ส่วนกรณีโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาที่มีจำนวนไม่เกิน 120 คน หรือ รร.ตชด.ทุกพื้นที่ ให้เปิดการเรียนได้ตามปกติ และมีการกำกับมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มงวด

สำหรับการประชุม สัมมนา จัดเลี้ยง การแจกจ่ายอาหาร สิ่งของ ให้เน้นกำกับการใช้แอปพลิเคชั่นไทยชนะ และหมอชนะ ก่อนหลังร่วมกิจกรรม จำกัดจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมไม่เกิน 100 คน ,งดดื่มสุรา และงดแสดงดนตรีที่มีการเต้นรำ

ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ให้เปิดบริการได้ตามเวลาปกติ ภายใต้มาตรการป้องกันโรคที่กำหนด , งดกิจกรรมที่มีผู้ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม จัดนิทรรศการ เปิดบริการได้ตามเวลาปกติ ภายใต้มาตรการป้องกันโรคที่กำหนด จำกัดจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมตามขนาดพื้นที่ ไม่น้อยกว่า 1 ตร.ม/คน

สำหรับแรงงานต่างด้าว ให้จำกัดการเดินทางและเคลื่อนย้าย และใช้แอปพลิเคชั่นหมอชนะ กรณีมีความจำเป็นในการเดินทางและเคลื่อนย้าย ให้ขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด

ห้ามเปิดบ่อนการพนัน สนามชนไก่ ชนวัว ปิดอาบอบนวด สถานที่อาบน้ำ ขณะที่สปา นวดแผนไทย จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ ตามขนาดพื้นที่ ทุกพื้นที่จังหวัด

สำหรับสถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง ในอาคาร ยิม ฟิตเนส สนามมวย ให้แข่งขันได้แบบไม่มีผู้ชม ฝึกซ้อมได้และป้องกันโรคส่วนบุคคล

ทวีศิลป์ โฆษก ศบค.jpg

พื้นที่ควบคุม 20 จังหวัด

กำหนดให้สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ สามารถนั่งรับประทานอาหารในร้านได้ (เน้นการเว้นระยะห่าง) ไม่เกิน 23.00 น. จำกัดเวลาจำหน่าย/ดื่มสุรา ได้ไม่เกิน 23.00 น. แสดงดนตรีได้ งดการเต้นรำ ส่วนร้านอาหาร จำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ให้นั่งรับประทานอาหารได้ จำกัดจำนวนคนต่อโต๊ะ (เน้นการเว้นระยะห่าง) ,จำกัดเวลาจำหน่าย/ดื่มสุรา ได้ไม่เกิน 23.00 น.

การจัดการเรียนการสอน การสอบ การฝึกอบรม ให้เปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติและกำกับมาตรการป้องกันโควิด -19 ,จำกัดจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนในสถานที่ กรณีโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาที่มีจำนวนนักเรียนไม่เกิน 120 คน หรือ รร.ตชด.ทุกพื้นที่ เปิดการเรียนได้ตามปกติ และมีการกำกับมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มงวด

การประชุม การสัมมนา การจัดเลี้ยง การแจกจ่ายอาหาร/สิ่งของ (เน้นกำกับการใช้แอปพลิเคชั่นไทยชนะและหมอชนะ ก่อน-หลังร่วมกิจกรรม) จำนวนผู้ร่วมกิจกรรมไม่เกิน 300 คน แสดงดนตรีได้ งดการเต้นรำ

ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอล ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ เปิดให้บริการได้ตามปกติ ภายใต้มาตรการป้องกันโรคที่กำหนด , งดจัดกิจกรรมที่มีผู้ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก , ในสถานที่คนไทยเดินทางข้ามจังหวัด เน้นการตรวจคัดกรอง ติดตามกำกับกรณีเดินทางมาจากมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดสถานบริการ

อาบน้ำ อาบอบนวด เปิดบริการได้ โดยจำกัดผู้ใช้บริการ

ขณะที่ สปา นวดแผนไทย ให้จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ ตามขนาดพื้นที่ ทุกพื้นที่จังหวัด ส่วนสถานที่ออกกำลังกายในอาคาร ยิม ฟิตเนส สนามมวย ให้แข่งขันได้ มีผู้ชมตามเกณฑ์ที่กำหนด

ส่วนบ่อนการพนัน สนามชนไก่ ชนวัว ปิดทุกพื้นที่จังหวัด

ทวีศิลป์ ศบค 7142745000000.jpg

พื้นที่เฝ้าระวังสูง 17 จังหวัด

กำหนดให้สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ จำกัดเวลาจำหน่าย/ดื่มสุรา ไม่เกิน 24.00 น. ร้านอาหาร จำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ให้นั่งรับประทานอาหารได้ จำกัดจำนวนคนต่อโต๊ะ (เน้นการเว้นระยะห่าง) จำกัดเวลาจำหน่าย ดื่มสุรา ไม่เกิน 24.00 น.

ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอล ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ จำกัดจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก คนไทยเดินทางข้ามจังหวัด เน้นการตรวจคัดกรอง ติดตามกำกับกรณีเดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด

สถานบริการ อาบน้ำ อาบอบนวดเปิดให้บริการได้ โดยจำกัดการใช้บริการ , ส่วนสปา นวดแผนไทย จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ ตามขนาดพื้นที่ ทุกพื้นที่จังหวัด

สถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง ในอาคาร ยิม ฟิตเนส สนามมวยให้แข่งขันได้ มีผู้ชมตามเกณฑ์ที่กำหนด

ให้ปิดบ่อนการพนัน สนามชนไก่ ชนวัว ทุกพื้นที่จังหวัด

ศบค.

พื้นที่เฝ้าระวัง 35 จังหวัด

สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ให้เปิดบริการได้ จำกัดเวลา ตามที่กฎหมายกำหนด จำหน่ายดื่มสุราในร้านตามที่กฎหมายกำหนด แสดงดนตรีได้ เต้นรำได้ เน้นการเว้นระยะห่าง ร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ให้นั่งรับประทานอาหารได้ จำกัดจำนวนคนต่อโต๊ะ(เน้นการเว้นระยะห่าง) เปิดบริการได้ จำกัดเวลาตามที่กฎหมายกำหนด จัดระเบียบการเข้าใช้บริการ

คนไทยเดินทางข้ามจังหวัด เน้นการตรวจคัดกรอง ติดตามกำกับกรณีเดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด

ส่วนสถานบริการ อาบน้ำ อาบอบนวด เปิดให้บริการได้ โดยจำกัดผู้ใช้บริการ สปา นวดแผนไท จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ ตามขนาดพื้นที่ ทุกพื้นที่จังหวัด

สถานที่ออกกำลังกาย-ในอาคาร ยิม ฟิตเนส สนามมวย ให้แข่งขันได้ มีผู้ชมตามเกณฑ์ที่กำหนด

ปิดบ่อนการพนัน สนามชนไก่ ชนวัว

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ศบค.ยังเห็นชอบกิจกรรมการแข่งขันกีฬา ดังนี้

ระหว่างเดือน ม.ค. - เม.ย.การแข่งขันฟุตบอลอาชีพไทยลีก , ระหว่างวันที่ 13 ก.พ.- 11 เม.ย. การแข่งขันวอลเลย์บอล ไทยแลนด์ ลีก , ระหว่าง ก.พ.- พ.ย. การแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย และประเภทนานาชาติ , ระหว่างวันที่ 1-28 มี.ค. การประกวด Miss Grand International 2020 และ ระหว่างวันที่ 3-9 พ.ค. การแข่งขันกอล์ฟ LPGA พื้นที่จังหวัดชลบุรี.