ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' เปิดนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ โชว์ทดลองขึ้นขับรถปืนใหญ่อัตราจรและเล็งปืนเล็กสั้น เผยกำลังใจดีอยู่แล้ว

วันที่ 29 ส.ค. ที่ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในพิธีเปิดงานนิทรรศการแสดงยุทโธปกรณ์ Defense and Security 2022 ที่ กระทรวงกลาโหม เป็นเจ้าภาพ

LINE_ALBUM_220829_26.jpg

พล.อ.ประยุทธ์ เริ่มต้นทักทายผู้ร่วมงานเป็นภาษาอังกฤษว่า “มอนิ่ง” ก่อนระบุว่า งานวันนี้มีความสำคัญในระดับภูมิภาคเอเชีย เป็นนิทรรศการทางทหารที่นำอาวุธยุทโธปกรณ์และเทคโนโลยีด้านความมั่นคงที่ทันสมัยจากนานาประเทศ มาจัดแสดงโดยครอบคลุมในมิติต่างๆอย่างครบถ้วน โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เจ้าหน้าที่ ระดับสูงและคณะผู้แทน จากหลายประเทศ ได้ให้เกียรติเดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้รวมถึงผู้ผลิต ผู้ประกอบการ จากประเทศต่างๆ ได้นำอาวุธยุทโธปกรณ์ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความมั่นคง ปลอดภัย และการบรรเทาสาธารณภัยมาร่วมจัดการแสดงในงานนี้ ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์ต่อกองทัพไทยและนานาประเทศในภาพรวม

LINE_ALBUM_220829_16.jpg

ตนในนามของกระทรวงกลาโหม ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติมาร่วมงานและขอบคุณผู้ผลิตรวมทั้งผู้ประกอบการจากประเทศต่างๆ ที่ได้ให้ความสนใจเข้าร่วมแสดงผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้ ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เยี่ยมชมยุทโธปกรณ์ต่างๆ ทั้งครัวสนาม เรือไร้คนขับสำหรับปฏิบัติการทางทะเล โดรนและนวัตกรรมต่างๆของกองทัพ 

แต่ที่สนใจเป็นพิเศษคือรถปืนใหญ่อัตราจร 155 มิลลิเมตร ATMG ที่ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากประเทศอิสราเอล ซึ่งการยิงปืนใหญ่ต่างจากยิงจากรถถัง โดยปืนใหญ่เป็นการยิงวิถีโค้ง ส่วนรถถังเป็นการยิงวิถีตรง นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังสนใจปืนเล็กสั้น ขนาด 7.62 *51 มม. รุ่น US ARMY XM5 โดยทดลองเล็ง พร้อมบอกว่า น้ำหนักเบาดี โดยถามว่ารุ่นนี้เหรอที่ใช้แทนปืน M 16 และ M4 พร้อมกล่าวติดตลกว่า วันหน้าเรายกเลิก M4 ของเราแล้วมาซื้อรุ่นนี้ดีไหม ทั้งนี้กองทัพไทย มีปืนเล็กสั้นอยู่แล้วสามารถซื้ออุปกรณ์มาอัพเกรดเป็นรุ่นนี้ได้ 

LINE_ALBUM_220829_13.jpg

มีรายงานว่า ช่วงหนึ่งระหว่างเดินชมนิทรรศการ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายกฯ แต่ทว่า พล.อ.ประยุทธ์ ก็พูดสวนกลับมาก่อนว่า "กำลังใจดีอยู่แล้ว"

อย่างไรก็ตามวันนี้ถือเป็นวันแรกที่ พล.อ.ประยุทธ์ ปรากฏตัวหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ระหว่างรอฟังคำวินิจฉัยประเด็นวาระนายกฯ


'ประยุทธ์' ยังนิ่งไม่ตอบสื่อ

เวลา 12.31 น. ภายหลังเป็นประธานเปิดนิทรรศการแสดงยุทโธปกรณ์ และหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมาเลเซีย และตัวแทนมกุฎราชกุมารซาอุดีอาระเบีย ที่ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามสื่อต่อประเด็น พรุ่งนี้จะเข้าร่วมประชุม ครม.ที่ทำเนียบไหม หรือจะฝากอะไรถึงประชนชน และจะมีแนวทางช่วยประชาชนอย่างไรในช่วงนี้ที่ฝนตกหนัก เพียงแต่ยิ้มเล็กน้อย พร้อมยกมือทักทายทหาร ที่มาส่งก่อนขึ้นรถกลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางมาร่วมงานนิทรรศการแสดงยุทโธปกรณ์ ที่ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี ของ พล.อ.ประยุทธ์ วันนี้ เดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัวเบนซ์ S600 ทะเบียน ญค 1881 ไม่ใช้เบนซ์ S600 รถประจำตำแหน่งนายกฯ ทะเบียน 4กต 29 เหมือนเดิม ตั้งแต่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี