ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เผยหากปรับครม. เดี๋ยวรู้เอง ยันไม่ปรับเงียบ ต้องคุยกันก่อนตามขั้นตอน ระบุยังไม่ทราบ พปชร. ส่งชื่อ ‘ไผ่‘ นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

วันที่ 22 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมวงพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อมาพูดคุย และรับประทานอาหารเที่ยงบนตึกไทยคู่ฟ้าวันนี้ 

โดย เศรษฐา กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุยเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่พูดคุยกันหลายเรื่อง รวมถึงเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นการสรุปกันก่อนที่จะนำเข้าสู่การประชุม ครม. และจะมีการแถลงต่อสื่อมวลชน

ส่วนการปรับ ครม. จะยังไม่มีความชัดเจน ภายในเดือนเมษายนนี้ใช่หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองยังไม่ได้บอกว่า จะมีการปรับเลย พวกคุณพูดกันไปเอง 

ส่วนกระแสการปรับ ครม. ค่อนข้างที่จะไปเร็ว มีทั้งระบุว่า วันพรุ่งนี้ (23 เม.ย.) ต้องเสร็จ และ 24 เม.ย. ต้องจบ เศรษฐา กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามจากคนที่พูดเองแล้วกัน

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่า ยังไม่มีการปรับในเร็วๆ นี้ ในเดือนนี้ หรือ สองเดือนหน้าใช่หรือไม่ เศรษฐา กล่าวว่า ตนเองตอบไปแล้วหลายหน เมื่อเกิดขึ้นก็รู้เอง ยืนยันไม่ได้เป็นการปรับเงียบ ปรับเงียบไม่ได้ เพราะต้องผ่านกระบวนการแต่งตั้งที่ถูกต้อง คงไม่ใช่เงียบๆ 

ส่วนการปรับ ครม. ที่ปรับส่วนใหญ่ จะเป็นสัดส่วนพรรคเพื่อไทย จึงยังไม่ค่อยได้คุยกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ เศรษฐา กล่าวว่า พูดคุย เมื่อสักครู่ก็ได้เจอกับอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เมื่อเช้าก็เจอ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ก็พูดคุยกันเสมอ 

ส่วนพรรคพลังประชารัฐส่งรายชื่ออีก 1 ตำแหน่งที่ว่างอยู่แล้วหรือไม่ เศรษฐา กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่ได้ส่งมาที่ตนเอง