ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวเปิดตัวคณะทำงานผู้นำฝ่ายค้าน เมินตอบโต้ปมล็อกวันถวายสัตย์ฯ วันปิดสมัยประชุมรัฐสภาเพียง 1 วัน แนะนายกฯอย่าชิ่งหนีสภา

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวเปิดตัวคณะทำงานผู้นำฝ่ายค้าน อาทิ นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านฯ นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านฯ นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ เลขานุการผู้นำฝ่ายค้านฯ

โดยนายสมพงษ์ ระบุกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเปิดการอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152 ของรัฐธรรมนูญ ซึ่งตนได้เคยกล่าวไว้หลายครั้งแล้วว่า ต้องขออย่างน้อย 2 วัน อย่างไรก็ตาม มีการอนุญาตให้เปิดการอภิปรายทั่วไปจริง แต่เป็นในวันที่ 18 ก.ย. ซึ่งเป็นวันปิดสมัยประชุมรัฐสภา เท่ากับมีเวลาเพียง 1 วันภายใน 24.00 น.ของวันที่ 18 ก.ย. เท่านั้น ตนไม่ทราบว่า การกำหนดวันเช่นนี้ จะเป็นความใจกว้างของรัฐบาลลักษณะหนึ่งหรือไม่ แต่เราก็คงไม่ไปต่อล้อต่อเถียงอะไร ในเมื่อกำหนดวันมาแล้ว เพียงแต่ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านต้องกระชับเนื้อหาให้ดีเท่านั้น

เพื่อไทย ฝ่ายค้านเพื่อไทย ฝ่ายค้าน สมพงษ์

นายสมพงษ์ ยังกล่าวว่า ในวันอภิปรายตามมาตรา 152 ตนอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางมาด้วยตนเอง แม้ พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะยังไม่คุ้นเคย กับบรรยากาศการซักถามในสภา และอาจจะไม่ถูกอกถูกใจเท่าไหร่กับบรรยากาศในวันอภิปรายนโยบายรัฐบาล อย่างไรก็ตาม การเป็นรัฐบาลในระบอบประชาธิปไตยต้องสู้กับความจริง ทั้งนี้ ตนก็ขอร้องให้ท่านมา ส่วนถ้าไม่มา ยังไม่ทราบเช่นกันว่าจะทำเช่นไร ส่วนในเรื่องการแก้ปัญหาปมถวายสัตย์ฯนั้นท่านนายกรัฐมนตรีจะต้องเป็นผู้ตอบสิ่งที่เราถาม