ไม่พบผลการค้นหา
OnlyFans เตรียมแบนเนื้อหาทางเพศเดือนตุลาคมนี้ หลังถูกบรรดาพันธมิตรธนาคารกดดัน

บริษัท Fenix International Limited ผู้พัฒนาและเจ้าของแพลตฟอร์มวิดีโอ OnlyFans ออกมาประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า บริษัทเตรียมสั่งห้ามผู้ใช้งาน หรือ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ทุกราย โพสต์คอนเทนต์ที่มีเนื้อหาลักษณะเกินขอบเขตอนาจาร เนื้อหาทางเพศ หรือ 18+

“เพื่อให้มั่นใจถึงความยั่งยืนในระยะยาวของแพลตฟอร์ม และเพื่อสร้างชุมชนครีเอเตอร์และเหล่าแฟนๆอย่างสร้างสรรค์ เราต้องพัฒนาหลักเกณฑ์ด้านเนื้อหาของเรา” ตอนหนึ่งในคำแถลงของบริษัทระบุ โดยว่าการเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นหลังการร้องขอจากพันธมิตรธนาคารและผู้ให้บริการชำระเงิน" 

บริษัทผู้พัฒนาสื่อออนไลน์จากอังกฤษ ระบุเหตุผลที่ตัดสินใจแบนคอนเทนต์เนื้อหา 18+ (Sexual Content) เนื่องจากเพราะการร้องขอจากพาร์ทเนอร์นักลงทุนต่างๆ จากการที่พวกเขาถูกสถาบันการเงินและผู้ให้บริการด้านการชำระเงินกดดัน เนื่องจากกังวลในเนื้อหาเฉพาะด้านของแพลตฟอร์ม โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 1 ตุลาคม นี้เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า OnlyFans จะออกกฎเกณฑ์แบนคอนเทนต์ลักษณะ 18+ แต่ทางแพลตฟอร์มยังอนุญาตให้ครีเอเตอร์โพสต์ภาพหรือคลิปวิดีโอแนวเซ็กซี่ได้ หรือคอนเทนต์รูปแบบอื่นที่ไม่ขัดต่อนโยบายของบริษัท และที่ไม่ใช่เนื้อหาลักษณะทางเพศอย่างชัดเจน

สำหรับ OnlyFans เป็นแพลตฟอร์มที่ผู้ใช้งานทวิตเตอร์หลายคนรู้จักกันดี ในแง่ของการถูกใช้เป็นแพลตฟอร์มสำหรับสร้างรายได้จากคอนเทนต์เนื้อหา 18+ โดยผู้ติดตามจะต้องจ่ายเงินให้กับครีเอเตอร์เพื่อเข้าถึงติดตามและรับชมเนื้อหาแบบ 'เอ็กซ์คลูซีฟ' แพลตฟอร์ม OnlyFans ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2016 แต่เพิ่งแจ้งเกิดและเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากการที่เป็นแหล่งการเข้าถึงเนื้อหา 18+ ปัจจุบันมีผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 130 ล้านบัญชี อนึ่ง ก่อนหน้านี้ 

OnlyFans เพิ่งจะเปิดตัวแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งออนไลน์ที่ชื่อว่า OFTV ไว้สำหรับการแพร่เนื้อหาด้านการออกกำลังกาย ทำอาหาร หรือรายการตลกต่างๆ อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสนใจว่า OnlyFans แม้ผู้พัฒนาไม่ได้สร้างขึ้นเพื่อเนื้อหา 18+ แต่แพลตฟอร์มนี้กลายเป็นพื้นที่สำหรับคอนเทนต์ 18+ หาก OnlyFans แบนเนื้อหาลักษณะนี้ยังจะรักษาฐานผู้ใช้งานต่อไปได้หรือไม่