ไม่พบผลการค้นหา
'คาเฟ่ยอดนักสืบโคนัน' กลับมาอีกครั้งในปี 2019 ที่ร้าน เบค อะ วิช สาขาสยามเซ็นเตอร์ ตอกย้ำกระแสคาแร็กเตอร์คาเฟ่ที่ยังไปได้สวยในเมืองไทย

ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน ถือเป็นมังงะที่ได้รับความนิยมอย่างยิ่งทั่วโลก จนกระทั่งถูกนำมาทำเป็นแอนิเมชัน และตามด้วยแอนิเมชัน เดอะ มูฟวี ตอนยาวฉายในโรงภาพยนตร์กว่า 23 ตอน และแม้ปัจจุบันเนื้อเรื่องจะเข้าขั้นยืดเยื้อ แต่ความเป็นตำนานของตัวละครและเนื้อเรื่อง ก็ยังทำให้มีผู้คนมากมายติดตาม และรักที่จะได้สะสมสินค้าเกี่ยวกับการ์ตูนเรื่องนี้

ในปีนี้ 'เบค อะ วิช' (Bake A Wish) ร้านขนมและเบเกอรีสไตล์ญี่ปุ่น จึงมองเห็นโอกาสอีกครั้งในการเปลี่ยนโฉมเบค อะ วิช คาเฟ่ สาขาสยามเซ็นเตอร์ ให้เป็น 'ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน คาเฟ่ 2019' (Detective Conan Cafe 2019) หลังจากปีที่แล้ว เคยนำการ์ตูนโคนันมาเป็นธีมคาเฟ่หนึ่งครั้ง และได้รับการตอบรับจากแฟนๆ เป็นอย่างดี

Canan Cafe10.jpg

ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น เรื่องยาวแนวสืบสวนสอบสวน ที่เขียนเรื่องและภาพโดยโกโช อาโอยามา ตีพิมพ์บนนิตยสารรายสัปดาห์โชเน็นซันเดย์ ในปี 2537 และได้รับความนิยมจนถูกตีพิมพ์ต่อในอีกหลายภาษาด้วยกัน เรื่องราวเล่าถึง คุโด้ ชินอิจิ เด็กหนุ่มมัธยมปลายวัย 17 ที่ดันไปเห็นการเจรจาของชายชุดดำเขา เขาจึงถูกตีหัวและกรอกยาพิษ ทำให้ตื่นมาอีกทีร่างกายเป็นเด็ก และต้องโกหกโมริ รัน เพื่อนสาวคนสนิทตั้งแต่เด็ก เพื่อขอไปอาศัยอยู่ที่บ้านด้วย แต่ด้วยมันสมองที่ยังเป็นผู้ใหญ่ ทำให้โคนันซึ่งเข้าไปอยู่ที่บ้านของรัน ได้ช่วยพ่อของรันซึ่งเป็นนักสืบเอกชนไขคดีปริศนาสำเร็จไปหลายต่อหลายคดี

ความพิเศษของคาเฟ่โคนันในรอบนี้ คือการนำเนื้อเรื่องจากภาพยนตร์ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะ มูฟวี่ 23 ตอน ศึกชิงอัญมณีสีคราม มาคิดค้นเป็นเมนูใหม่ๆ ที่แฟนๆ โคนันเห็นแล้วต้องร้องว้าวอย่างแน่นอน กว่า 18 เมนู (จำนวนเมนูมากกว่าคาเฟ่โคนันปีที่แล้วกว่า 2 เท่า!) โดยประกอบด้วย 6 เมนูอาหาร 4 เมนูขนม 4 เมนูเครื่องดื่ม และ อีก 4 เมนูขนมสำหรับซื้อกลับบ้าน

เจ้าของคาเฟ่ เบค อะ วิช 'นิกันต์ ปรัชญาศิลปวุฒิ' บอกว่า คาแร็กเตอร์คาเฟ่ ถือเป็นอีกหนึ่งรูปแบบธุรกิจที่สร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับลูกค้า และเชื่อว่า คาเฟ่โคนันในครั้งนี้ตอบโจทย์ผู้ที่เข้ามาใช้บริการในคาเฟ่แน่นอน เพราะว่าอาหารทุกเมนูสร้างสรรค์ขึ้นโดยเน้นวัตถุดิบเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผสานกับวัฒนธรรมป๊อบอะนิเมะของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเทรนด์ที่คนไทยชอบ และเติบโตมาด้วยกันอย่างยาวนาน

นิกันต์ bake a wish.jpg
  • นิกันต์ ปรัชญาศิลปวุฒิ เจ้าของ Bake A Wish

"การ์ตูนญี่ปุ่นเป็นวัฒนธรรมที่ได้รับความนิยมในไทยมาอย่างยาวนาน ดังนั้นทุกครั้งที่เราจัดธีมคาเฟ่การ์ตูนจึงได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะคาเฟ่โคนันครั้งแรกในปีที่แล้ว ก็มีแฟนๆ ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก"

ครั้งนี้ ทาง เบค อะ วิช ได้จับมือกับ 'พาร์โก สิงคโปร์' (Parco Singapore) บริษัทผู้ให้คำปรึกษาด้านการพัฒนาศูนย์การค้า และการจัดการ โดยพาร์โกเป็นผู้พัฒนาคาเฟ่ป๊อบอัพ 'โปเกมอน' และ 'มินเนียน' ในญี่ปุ่นจนประสบความสำเร็จมาแล้ว มาเป็นผู้ช่วยคิดค้นและสร้างสรรค์เมนู ที่นำมาเสิร์ฟในโคนันคาเฟ่ในปี 2019 นี้

"พาร์โกเขามีความเชี่ยวชาญในเรื่องการพัฒนาเมนูอยู่แล้ว เจ้าของลิขสิทธิ์โคนันพอรู้ว่าเราทำงานร่วมกับพาร์โก เขาจึงวางใจ อย่างเรื่องอาหารก็ไม่ได้สวยแค่หน้าตาอย่างเดียว แต่อร่อยด้วย" นิกันต์ บอก

สิ่งที่เราชอบสำหรับคาเฟ่โคนันในปี 2019 นี้ คือชื่อเมนูอาหารที่ฟังแล้วติดหู และให้ความรู้สึกเชื่อมโยงกับการ์ตูนโคนัน ส่วนรสชาติก็อยู่ในระดับมาตรฐาน ปริมาณและไอเดียก็เหมาะสมกับราคาที่ตั้งไว้ อาทิ เมนูซิกเนเจอร์ 'ข้าวแกงเขียวหวานแคปซูลยา APTX-4869' โดยตัวข้าวจะมาเป็นสีขาว-แดง สีของยาที่โคนันกินจนร่างถูกย่อส่วนให้กลายเป็นเด็ก เสิร์ฟคู่กับข้าวแกงเขียวหวาน เอาใจคนไทยชอบกินเผ็ด

Canan Cafe5.jpg

ตามด้วย 'ข้าวห่อไข่ในคืนวันเพ็ญ จอมโจรคิด' มาจากคอนเซ็ปต์ที่ตัวละครจอมโจรคิดสุดป๊อบปูล่า มักปรากฏตัวในคืนจันทร์เต็มดวง เมนูนี้เลยเปรียบไข่ออมเล็ตเป็นเหมือนกับพระจันทร์เต็มดวง ราดลงบนข้าวผัดซอสร้อนๆ เมนูนี้สุดพิเศษที่ผู้สั่งจะได้รับโปสเตอร์จอมโจรคิดแนบมาด้วยนะ เป็นภาพพิเศษที่คัดมาจากซีนจากเดอะมูฟวี่ตอนล่าสุดเลยทีเดียว

Canan Cafe3.jpg

ต่อด้วยเมนูของหวานเมนูแนะนำ 'พาร์เฟ่ต์ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน' ไอติมแฮนด์คราฟ ที่ตกแต่งด้วยซอสสีประจำตัวของยอดนักสืบโคนัน แต่งด้วยผลไม้ทั้งเชอร์รี กล้วย และสตรอว์เบอร์รี เมนูนี้พิเศษสั่งแล้วแถมฟรีพวงกุญแจจิ๋วโคนันด้วย

Canan Cafe4.jpg

ตบท้ายด้วย 'โคนันฮ็อตลาเต้' ที่มีลาเต้อาร์ตเป็นรูปตัวการ์ตูนหลากหลาย ตั้งแต่ชินอิจิ รัน โคนัน จอมโจรคิด ไปจนถึงเพื่อนๆ ของโคนันคุง นอกจากถ่ายรูปสวย เก๋ อวดได้ทั่วโซเชียลมีเดียแล้ว รสชาติกาแฟร้อนๆ ยังปิดท้ายมื้อได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Canan Cafe7.jpg

ก่อนกลับเราไม่ลืมสั่ง 'เค้กกาแล็กซีจอมโจรคิด' ที่เป็นเค้กช็อกโกแล็ตเนื้อนิ่ม เคลือบด้วยครีมสีน้ำเงิน โรยด้วยเม็ดน้ำตาลสีเงิน และมีรูปจอมโจรรูปหล่อปรากฏตัวอยู่ด้านบนสุดของเค้กติดมือกลับไปด้วย

Canan Cafe6.jpg

คาเฟ่ยอดนักสิบจิ๋ว โคนัน 2019 จะเปิดให้บริการ ณ ร้าน เบค อะ วิช สาขาสยามเซ็นเตอร์ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม - 15 กันยายน 2562 เป็นระยะเวลา 46 วัน แฟนๆ โคนันคุงอย่าพลาด เพราะบอกเลยว่ารอบนี้ทางเบค อะ วิช จัดหนัก จัดเต็ม ทั้งเมนู การตกแต่ง และรสชาติ

On Being
198Article
0Video
0Blog