ไม่พบผลการค้นหา
"วิรัช รัตนเศรษฐ" เผยผลการประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐว่า ตำแหน่งหัวหน้าพรรคคือ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ส่วนเลขาธิการพรรคคือ "อนุชา นาคาศัย" ส่วนนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นเหรัญญิกพรรค

นายวิรัช รัตนเศรษฐ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. ให้สัมภาษณ์หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมในครั้งนี้ว่า การลงคะแนนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ได้มีปัญหาอะไร ส่วนการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค ก็เป็นไปตามที่สื่อมวลชนได้คาดการณ์เอาไว้ โดยเฉพาะตำแหน่งหัวหน้าพรรค คือ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยตนเองเป็นผู้เสนอชื่อในที่ประชุม ส่วนเลขาธิการพรรค คือ นายอนุชา นาคาศัย และตำแหน่งเหรัญญิกพรรค คือ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ 

ขณะที่ตำแหน่งนายทะเบียนพรรค จากที่คาดการณ์ว่าจะเลือกบุคคลที่ไม่มีคุณสมบัติครบถ้วนมาเป็นนายทะเบียนพรรคนั้น ขณะนี้ได้เลือก นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ มารับตำแหน่งนายทะเบียนพรรค ทั้งนี้ กรรมการบริหารพรรคใหม่มี 27 คน แต่ข้อบังคับพรรคได้กำหนดไว้ว่าต้องมี 29 คน ซึ่งยังขาดอยู่ 2 คน

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะมีการประชุม กก.บห. ชุดใหม่ นัดแรกเมื่อไหร่นั้น นายวิรัช ระบุว่า ตนยังไม่ทราบเพราะต้องส่งรายละเอียดไปยัง กกต. ก่อน ส่วนวันอังคารที่ 30 มิ.ย. นี้ จะเตรียมการเพื่ออภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ในวาระที่ 1 ซึ่งมีรายละเอียดที่จะต้องชี้แจงให้แก่สมาชิกพรรคมากพอสมควร รวมถึงจะต้องเชิญตัวแทนจากสำนักงบประมาณมาอธิบายรายละเอียดด้วย

ทั้งนี้ นายวิรัช ยังเผยอีกว่า ในที่ประชุมไม่มีการเสนอชื่อของบุคคลอื่นเข้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค และตัวเองเป็นผู้เสนอชื่อของแต่ละคนในแต่ละตำแหน่ง ถึงแม้ว่าในแต่ละตำแหน่งจะมีแค่รายชื่อเดียว สมาชิกก็จะต้องลงคะแนนโหวตเพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบของ กกต. และไม่ได้มีการอภิปรายในที่ประชุมของแต่ละตำแหน่ง ส่วนบทบาทของ นายอุตตม สาวนายน อดีตหัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตเลขาธิการพรรค ในอนาคตจะเป็นอย่างไรนั้น ส่วนตัวขอไม่พูดถึง 

ทางด้าน นายไพบูลย์ นิติตะวัน คณะเตรียมการจัดประชุมใหญ่สามัญของพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า การประชุมครั้งนี้ ได้มีมติการแก้ไขข้อบังคับของพรรคไว้เรียบร้อย ซึ่งข้อบังคับใหม่คือได้มีการเปลี่ยนสัญลักษณ์หรือโลโก้ของพรรคและเปลี่ยนสำนักงานของพรรคเป็นสถานที่ใหม่ และกรรมการบริหารพรรคจะมีเพิ่มตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคและ กก.บห. การเลือกรองหัวหน้าพรรคจะเป็นอำนาจของหัวหน้าพรรคที่จะเลือกทั้งหมด 9 คน

นายไพบูลย์ ยืนยันว่า กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 23 คน มาจากกรรมการชุดเดิมทั้งสิ้น มีเฉพาะ พล.อ.ประวิตร คนเดียวที่ถูกเสนอชื่อใหม่

โดยรายชื่อของกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ทั้ง 23 คน คือ 1.สันติ พร้อมพัฒน์ 2.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ 3.นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ 4.นายสมศักดิ์ เทพสุทิน 5.นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ 6.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า 7.นายวิรัช รัตนเศรษฐ 8.นายไพบูลย์ นิติตะวัน 9.นายสุชาติ ชมกลิ่น 10.นายอิทธิพล คุณปลื้ม 11.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ 12.นายสุพล ฟองงาม 13.นายพงษ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ 14.ชาญวิทย์ วิภูศิริ 15.นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ 16.นายนิโรธ สุนทรเลขา 17.นายไผ่ ลิกค์ 18.นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ 19.นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ 20.นายสุรชาติ ศรีบุศกร 21 นายนิพนธ์ ศิริธร 22.นางประภาพร อัศวเหม 23.นายสกลธี ภัททิยกุล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง