ไม่พบผลการค้นหา
ชาวบ้านปลื้ม 'ไทยรักษาชาติ' ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุปาบึก ต.ท่าไร่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช 'ร้อยโทปรีชาพล' ชี้ ความเสียหายน้อยกว่าพายุแฮเรียต ปี 2505 เพราะเตรียมตัวรับมือได้ดี

ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ, นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะทำงานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารและแกนนำพรรคเดินทางลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้กำลังใจและมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค รวมถึงยารักษาโรคและวัสดุในการซ่อมแซมบ้านเรือน แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุปาบึก

โดยช่วงเช้ามอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ ต.ท่าไร่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมช่วยซ่อมแซมบ้านให้กับประชาชน ซึ่งได้สร้างความปลาบปลื้มให้กับผู้ประสบภัยอย่างมาก โดยส่วนนี้เป็นพื้นที่ติดทะเล ชาวบ้านระบุว่า ช่วงวิกฤตกลางดึกวันที่ 3 ถึงก่อนเช้าวันที่ 4 มกราคม ระดับน้ำได้ท่วมสูงเกือบชั้น 2 ของตัวบ้านหรือกว่า 2 เมตร 

นายณัฐวุฒิ ได้แนะนำอดีต ส.ส.และอดีตรัฐมนตรีต่อผู้ประสบภัย พร้อมกล่าวให้กำลังใจชาวบ้านและย้ำถึงน้ำใจคนไทยที่ต้องช่วยเหลือกันในยามทุกข์ยากตามกำลังที่มี และเป็นที่น่าสังเกตว่าในการลงพื้นที่ครั้งนี้ไม่มีการเอ่ยถึงชื่อพรรคไทยรักษาชาติแต่อย่างใด 

ส่วนนายจาตุรนต์ ฉายแสง และนายพิชัย นริพทะพันธุ์ แสดงความเสียใจและให้กำลังใจผู้ประสบภัยและได้ขอตัวกลับกรุงเทพมหานครก่อนในช่วงเช้า เพราะติดภารกิจมีงานเสวนาที่นัดหมายกันไว้ล่วงหน้าก่อนแล้ว 

ด้านร้อยโทปรีชาพล กล่าวกับชาวตำบลท่าไร่ที่ประสบภัยว่า ได้เห็นข่าวแล้วไม่สบายใจ แต่ในภาวะเลวร้ายครั้งนี้ ก็ถือว่ายังโชคดี เพราะมีการเตรียมตัวที่ดี จากเทคโนโลยีสมัยใหม่ช่วยในการสื่อสารกับพี่น้องประชาชน ทำให้ความสูญเสียลดน้อยถอยลง ไม่หนักเท่าปี 2505 ที่พายุโซนร้อนแฮเรียต พัดขึ้นฝั่งที่แหลมตะลุมพุก พร้อมกล่าวให้กำลังใจผู้ประสบภัย ขอให้พ้นผ่านช่วงเวลาอันเลวร้ายในเร็ววัน

ส่วนช่วงเที่ยงทางคณะจะเดินทางไปที่วัดเกาะนางโดย ในอำเภอปากพนัง เพื่อมอบสิ่งของและช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีกพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :