ไม่พบผลการค้นหา
"อิทธิพล" ยืนยัน ยังไม่เพิ่มวันหยุดยาวในช่วงเข้าพรรษา เผย ศบค. ชุดใหญ่ศุกร์นี้ (26 มิ.ย.) เตรียมผ่อนคลายกิจกรรมที่เหลือทั้งหมด

วันที่ 23 มิ.ย. 2563 นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า ในวันที่ 26 มิ.ย. นี้ จะมีการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ซึ่งในที่ประชุมจะเน้นเรื่องการดูแลช่วงเปิดภาคเรียน โดยยังไม่มีการพิจารณาเรื่องวันหยุดเพิ่มเติม เนื่องจากในช่วงต้นเดือน ก.ค. เป็นวันหยุดยาวอยู่แล้ว และเพิ่งเปิดภาคเรียน ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยเรียนการเปิดภาคเรียน โดยจะมีการหารือการเตรียมความพร้อม รวมถึงประเมินโรงเรียนขนาดเล็กที่เปิดไปแล้ว อีกทั้งจะประเมินผลของการเปิดกิจกรรมกิจการในเฟส 4 

นอกจากนี้ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่จะพิจารณา เรื่องที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ องค์กรที่รับผิดชอบเกี่ยวกับศาสนพิธีจะเปิดให้พุทธศาสนิกชนทำบุญได้ตามปกติ แต่ต้องเป็นไปตามมาตรฐานสาธารณสุข ตรวจวัดอุณหภูมิ ใส่หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ ยืนยันว่า ช่วงวันหยุดยาววันอาสาฬบูชา วันเข้าพรรษา ยังเป็นวันที่ 4-6 ก.ค. พร้อมยืนยันว่า ภาพรวมประเทศไทยเป็นไปด้วยดีไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มติดต่อกันเป็นวันที่ 29 แล้ว หลังจากนี้รัฐบาลจะเร่งเปิดกิจการ กิจกรรมที่เหลืออยู่ในหมด

ทั้งนี้ ศบค.ได้มอบหมายให้แต่ละกระทรวงไปดูเรื่องกิจกรรมและกิจการที่เหลืออยู่ ในส่วนของกระทรวงวัฒนธรรมยังเหลือเรื่องการแสดงมหรสพที่มีคนเกิน 500 คนขึ้นไป ซึ่งอีกไม่นานจะมีกิจกรรมแห่เทียนเข้าพรรษาก็จะได้รับการพิจารณา และมีความเข้มงวดด้านสาธารณสุข